Từ chối cho thuốc lá, nhóm người gốc Việt bị đánh dã man

Vụ ẩu đả giữa nhóm thanh niên da màu gốc Phi lên tới vài chục tên và vài người đàn ông trung niên gốc Việt xảy ra ngay giữa một tuyến phố đông đúc. Mâu thuẫn nảy sinh chỉ vì một điếu thuốc lá.

11:00 01/01/2019

Các thanh niên da màu gốc Phi hành hung nhóm đàn ông gốc Việt trước nhà hàng Việt Nam ở Melbourne – Ảnh chụp màn hình

Theo đài SBS của Úc, sự việc xảy ra hôm chủ nhật 23-12 khiến một người đàn ông gốc Việt 46 tuổi phải nhập viện trong tình trạng đầu bê bết máu.

Vụ việc xảy ra tại đường Alfrieda ở St Albans, phía tây Melbourne, một con đường đông đúc với nhiều hàng quán châu Á.

Đài này dẫn lời một người có mặt tại hiện trường cho biết nhóm thanh niên gốc Phi rất đông, khoảng chừng 20 đến 30 tên. Mâu thuẫn nảy sinh khi nhóm này tiếp cận một nhóm vài người gốc Việt trung niên khác ngồi bên ngoài nhà hàng Song Huong để xin thuốc lá.

Rắc rối xuất hiện khi nhóm người gốc Việt từ chối. Các video quay lại trên mạng xã hội cho thấy cảnh nhóm gốc Việt cầm ghế nhựa bên ngoài nhà hàng để chống trả lại nhóm thanh niên gốc Phi.

“Chúng muốn xin thuốc lá nhưng người dân địa phương đã từ chối nên bọn chúng giở trò vũ lực. Bạn của cha tôi phải nhập viện vì bị gãy xương, tổn thương não nhẹ và bị xuất huyết” – một nhân chứng cho biết.

Một số người khác có mặt tại đó còn cho biết lợi dụng tình hình hỗn loạn, nhiều tên trong nhóm gốc Phi đã xông vào bên trong nhà hàng và giở trò cướp bóc.

Cảnh sát ngay sau đó đã được gọi tới hiện trường. Điều đáng nói, trong khi vụ việc vẫn đang được giải quyết, ngày 25-12, theo lời kể của một người dân địa phương, nhóm thanh niên này đã quay lại nhà hàng, ngồi bên ngoài và không cho thực khách bước vào trong.

Theo thống kê của Cục thống kê Úc năm 2016, có 243.200 người gốc Việt tại nước này, với gần 1/3 tập trung tại bang Victoria và thành phố Melbourne.

Họ Nguyễn của Việt Nam là họ phổ biến thứ hai trong danh bạ điện thoại của Melbourne chỉ sau họ Smith.

Nguồn: Tuổi trẻ

Tags:
Cựu Tư lệnh Hoa Kỳ Stanley McChrystal: “Trump vô đạo đức và là kẻ dối trá”

Cựu Tư lệnh Hoa Kỳ Stanley McChrystal: “Trump vô đạo đức và là kẻ dối trá”

Tướng về hưu Stanley McChrystal đã đả kích Tổng thống Donald Trump là vô đạo đức, mờ ám và dối trá, nói thêm rằng ông sẽ không tham gia chính quyền của tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất