Từ chối phục vụ thực khách đội mũ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”- Quản lý nhà hàng bị sa thải

Quản lý của một nhà hàng có tiếng ở Vancouver, Canada đã bị sa thải sau khi anh ta từ chối phục vụ một khách hàng nếu như người này không tháo mũ xuống. Điều đáng nói, thực khách này đang đội chiếc mũ với dòng chữ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

08:30 02/07/2018

 

Chiếc mũ có dòng chữ "Đưa vĩ đại trở lại"

Darin Hodge, quản lý cũ tại nhà hàng Teahouse ở Stanley Park, đã giải thích với Global News rằng anh ta coi chiếc mũ có dòng chữ trên là biểu tượng của “phân biệt chủng tộc, cuồng tín, kì thị người Hồi giáo, phân biệt giới tính, thuyết da trắng thượng đẳng và kì thị người đồng tính.”

 

Người quản lý nhà hàng kiên quyết bắt khách tháo mũ nếu muốn được phục vụ

“Là một người có đạo đức, tôi phải đứng lên để chống lại lựa chọn của người khách này tại nơi làm việc. Tôi không hề hối hận.”- Người cựu quản lý chia sẻ

Chiếc mũ nổi tiếng từ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump vào năm 2016.

Eva Gates, thành viên tập đoàn Sequoia, tập đoàn sở hữu nhà hàng Stanley Park Tea House, xác nhận sự việc trên xảy ra vào thứ ba.

“Một vị khách nam đến nhà hàng và đội chiếc mũ có dòng chữ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”, và quản lý của chúng tôi đã yêu cầu người đàn ông phải tháo mũ, nếu không ông ấy sẽ không được phục vụ.”- Eva nói

Cô nói thêm: “Người đàn ông khẳng định ông ấy có quyền được đội chiếc mũ đó. Quản lý đã từ chối phục vụ người khách này, vì thế, ông ấy buộc phải ra về.”

Về hành động này, công ty đã gọi quản lý Hodge là “một người tốt với một trái tim chính trực và niềm tin đúng đắn”, thế nhưng, Hodge bị đuổi việc vì “vi phạm châm ngôn bao dung của công ty”.

Nhân viên đã chia sẻ với CBC News rằng Hodge đã làm trong nhà hàng khoảng 18 tháng.

Tuần trước, Thư ký Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cùng gia đình cũng bị buộc phải rời khỏi nhà hàng Red Hen ở Lexington vì người chủ nói bà làm việc cho Tổng thống Trump.  

“Hành động của chủ nhà hàng đã thể hiện rõ con người của cô ta”- Bà Sarah đăng trên Tweeter. “Tôi luôn cố gắng hết sức để đối xử tốt với mọi người, kể cả khi họ không cùng chính kiến với tôiI, tôi tôn trọng họ và mãi là như vậy.”

 Fox News/ Phương Anh

Nữ giáo viên trẻ bị sa thải vì yêu nam sinh cấp 3

Nữ giáo viên trẻ bị sa thải vì yêu nam sinh cấp 3

Một cô giáo ở Mỹ mất việc sau khi mối quan hệ tình ái của cô với nam sinh 18 tuổi bị phát hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất