Từ em gái 5 tuổi có cha bị giết bởi ISIS: “Ông ấy sẽ lên thiên đàng”

Neda Al Mazen, 5 tuổi, đã mất cha, một tình nguyện viên Ả Rập chống ISIS ở Syria, cho nhóm khủng bố.

10:00 28/07/2017

Neda Al Mazen, 5 tuổi, đã mất cha, một tình nguyện viên Ả Rập chống ISIS ở Syria, cho nhóm khủng bố. Nhưng em đã tự an ủi mình với kế hoạch chiến đấu chống lại ISIS.

"Ba em đã chết và em quyết không chịu khuất phục. Em đã rất đau lòng, nhưng em biết, ông ấy sẽ lên thiên đường và em sẽ tự chiến đấu bằng vũ khí", Neda nói với ABC News tại một tang lễ ở Syria, nơi những người lính và những người ủng hộ YPG, một đơn vị chủ yếu là người Kurd, tiếp nhận ISIS ở Syria , được chôn vào những hàng mộ mới đào.

Video được ABC News ghi lại khi một số đồng đội của bố Neda được chôn lấp, mang đến một cái nhìn thoáng qua về cảm xúc để lại sau những trận đánh diễn ra ở Raqqa, Syria, thủ đô của chính ISIS.

Những người lính và những người thân thương tiếc sự mất mát của người đã chết.

YPG, còn được gọi là Đơn vị Bảo vệ Nhân dân, đi kèm với những bộ trang phục với sự hướng về xã hội chủ nghĩa, là một trong nhiều nhóm trong Raqqa đang chiến đấu để lấy lại đất khẳng định bởi nhóm khủng bố.

Quan tài được nhìn thấy trong video được treo trong màu sắc của YPG và cờ, trong khi những người lính và những người thân thương than khóc cho sự mất mát của người chết.

YPG chỉ là một phần điểm hợp lưu lớn hơn của các lực lượng đồng minh chiến đấu với ISIS ngay trong Raqqa - một nhóm bao gồm các nhóm Hồi giáo Ả Rập, các lực lượng Cơ đốc và tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới.

Nói chung, các nhóm này hình thành nên Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), được hỗ trợ bởi cuộc không kích liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo.                    

Tuy nhiên, các nhóm này nhận được sự hỗ trợ rất ít từ phương Tây về vũ khí mặt đất và pháo binh, và buộc phải chiến đấu cùng với bom tự chế.

Khoảng 500 binh lính của Hoa Kỳ được lấp đầy vào khu vực. Và mặc dù sự hiện diện của họ thường được che đậy bởi quan điểm của giới truyền thông nhưng lực lượng tạm thời trong khu vực đưa tổng số lên đến khoảng 1.500.

Một số đơn vị của Hoa Kỳ bao gồm các nhân viên lực lượng đặc biệt, những người tham gia chỉ huy và kiểm soát các chỉ thị trên chiến trường, và có khả năng để kêu gọi trong các cuộc không kích.

Các đơn vị Mỹ bổ sung cung cấp pháo binh tầm xa. Một số bao gồm các kỹ sư, người sửa chữa cầu đã bị phá hủy bởi ISIS.                          

Mặc dù có được hỗ trợ này, các đơn vị SDF như YPG vẫn thiếu sự đào tạo, thiết bị và vũ lực để đưa Raqqa vào cơn bão chiến đấu, dẫn đến những phân tích của ABC News mong đợi sẽ là một cuộc chiến kéo dài hơn những gì đã được nhìn thấy ở Mosul.

Theo ABC News
Một người đàn ông Oakland bị truy tố hỗ trợ ISIS và trộm danh tánh

Một người đàn ông Oakland bị truy tố hỗ trợ ISIS và trộm danh tánh

Một người đàn ông ở Oakland bị truy tố tội tìm cách hỗ trợ ISIS, theo thông tin từ Bộ Tư Pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất