Từ Mexico trở về, 3 trẻ công dân Mỹ bị giữ tại phi trường Chicago 13 tiếng

Ba trẻ nhỏ, tất cả đều là công dân Mỹ, mới đây đã bị nhân viên Biên Phòng giữ trong suốt 13 giờ đồng hồ ở phi trường O’Hare International Airport hôm Thứ Năm, 18 Tháng Bảy, sau khi từ Mexico về lại Mỹ cùng với một người thân.

06:30 21/07/2019

Điều này khiến nữ Dân Biểu Mỹ Jan Schakowsky, Thị Trưởng Chicago Lori Lightfoot và Tòa Lãnh Sự Mexico ở Chicago phải can thiệp, và các nhà tranh đấu cho người di dân kéo đến biểu tình phản đối, theo bản tin của tờ báo địa phương Chicago Tribune.

Nhân viên CBP tại phi trường. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Những người này cáo buộc rằng Cơ Quan Quan Thuế và Di Trú (CBP) giữ các đứa trẻ này, ở tuổi 9, 10 và 13, để làm mồi bẫy bắt khi cha mẹ chúng đến xin nhận lại con, vì họ ở Mỹ bất hợp pháp.

Sau 13 tiếng bị cầm giữ, các đứa trẻ này được giao lại cho mẹ chúng, sau khi một giới chức ở Tòa Lãnh Sự Mexico giúp thương thảo đạt thỏa thuận để người mẹ có thể đến nhận con mà không lo là chính mình sẽ bị bắt.

Nữ Dân Biểu Jan Schakowsky, người tình cờ hiện diện ở phi trường O’Hare sau khi từ Washington, D.C., về lại Chicago trưa ngày Thứ Năm, khi biết về sự việc cũng đến văn phòng CBP ở phi trường để giúp giải quyết vấn đề.

Bà Schakowsky nói các đứa trẻ này bị bắt giữ lúc 3 giờ sáng ngày Thứ Năm và chỉ được thả 13 giờ sau đó.

“Tôi thấy đây là một hình thức bắt cóc trẻ nhỏ của chính quyền chúng ta, và tôi không thể chấp nhận điều chính phủ đang làm,” theo bà Schakowsky.

Dân Biểu Schakowsky nói rằng các đứa trẻ này đi cùng với một người thân, có visa hợp lệ để vào Mỹ. Người thân này sau đó được trả về lại Mexico hôm Thứ Năm.

Bà Schakowsky nói: “Đây là ba công dân Mỹ. Tại sao chính phủ lại làm vậy? Điều này thật quá quắt,” theo bản tin của tờ Chicago Tribune.

Tags:
Hải quan Mỹ tịch thu lượng thịt chuột lớn tại sân bay ở Chicago

Hải quan Mỹ tịch thu lượng thịt chuột lớn tại sân bay ở Chicago

Hải quan Mỹ hôm 2/7 tịch thu hơn 14,5 kg thịt chuột châu Phi từ một hành khách đến sân bay bang Chicago. Số thịt bị tiêu hủy để đề phòng mang theo virus tả lợn châu Phi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất