TỪ NAY, HÀNH KHÁCH ĐƯỢC XÁCH HÀNH LÝ 12 - 18KG LÊN MÁY BAY THAY VÌ 7KG

Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.

09:30 09/07/2019

Với nhiều hành khách thường xuyên đi máy bay chắc đều biết rõ, phía các hãng hàng không thường quy định mức hành lý xách tay của mỗi hành khách là 7kg. Tuy nhiên, mới đây, một số thay đổi trong mức hành lý mà hành khách được mang theo đã mang đến nhiều tiện lợi hơn cho người sử dụng dịch vụ.

Hành khách được xách hành lý 12 - 18kg lên máy bay thay vì 7kg

Chính sách hành lý mới được áp dụng mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách.

Theo Tuoitreonline, vào sáng ngày 8/7, đại diện hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, sẽ có sự thay đổi quan trọng về chính sách hành lý mà hành khách cần đặc biệt lưu ý. Được biết, hãng này sẽ áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho hệ cân (Kg) trên các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế của hãng. Bởi vậy, hành lý của khách sẽ được tính theo “số kiện” thay vì số cân như trước đây.

Hành khách được xách hành lý 12 - 18kg lên máy bay thay vì 7kg

Cụ thể hơn trong chính sách hành lý mới thì khách hạng thương gia sẽ được miễn cước một kiện hành lý 32kg cho đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á. Với đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ, những vị khách này có thể mang tới hai kiện 32kg. Khách hạng phổ thông sẽ được mang một kiện 23kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc còn các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ là 2 kiện 23kg. Riêng trên đường bay từ Hà Nội - TP.HCM, hạng phổ thông đặc biệt sẽ được hưởng tiêu chuẩn tương đương hạng thương gia là một kiện 32kg.

Hành khách được xách hành lý 12 - 18kg lên máy bay thay vì 7kg

Hành lý sẽ được tính bằng "kiện" thay vì "cân" như trước.

Về phần hành lý xách tay, số kiện hành khách được mang theo vẫn không đổi. Tuy nhiên, nếu trước đây hành khách chỉ được mang 7kg xách tay thì nay đã được tăng lên từ 12 - 18kg. Cụ thể hơn, hạng phổ thông đặc biệt và thương gia sẽ được mang 18kg, hạng phổ thông là 12kg. Đối với những hành khách đã mua vé từ trước thời điểm hính sách hành lý hệ kiện có hiệu lực vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Hành khách được xách hành lý 12 - 18kg lên máy bay thay vì 7kg

Hành lý xách tay cũng được nâng từ 7kg lên 12 - 18kg.

Mặc dù còn mới mẻ đối với hành khách Việt Nam, tuy nhiến chính sách hành lý hệ kiện này đã được áp dụng rộng rãi bởi nhiều hãng hàng không quốc tế trên thế giới như Air France, Korean Air, All Nippon Airways, British Airways hay Aeroflot... Hi vọng rằng chính sách hành lý mới được áp dụng sẽ mang lại nhiều tiện ích cho hành khách, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ nhằm có những chuyến bay tốt hơn dành cho người sử dụng dịch vụ.

Tags:
Người Việt ở California kể gì về động đất mạnh nhất trong 20 năm qua

Người Việt ở California kể gì về động đất mạnh nhất trong 20 năm qua

Bang California ở Mỹ, nơi có nhiều người Việt sinh sống, vừa trải qua đợt động đất mạnh nhất kể từ năm 1999, với 2 trận địa chấn 6,4 và 7,1 độ Richter.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất