Tù nhân lừa đảo hơn $100 triệu trốn khỏi nhà tù liên bang

Một cư dân tiểu bang Washington, từng lừa đảo các nhà đầu tư hơn $100 triệu, vừa trốn thoát khỏi một nhà tù liên bang ở vùng trung tâm tiểu bang California, Sở Cảnh Sát Liên Bang Hoa Kỳ cho biết.

04:54 10/12/2017

Các giới chức nhà tù nói rằng ông Frederick Darren Berg, 55 tuổi, trốn mất khỏi khu làm việc trong trại tù ở Atwater hôm Thứ Tư, theo nhật báo The Seattle Times.

Hồi năm 2012, ông Berg bị tòa án liên bang ở Seattle tuyên án 18 năm tù, sau khi nhận tội chuyển tiền, rửa tiền, và khai man phá sản.

Các công tố viên lúc đó nói rằng đây là vụ lừa đảo tiền lớn nhất mà họ truy tố ở vùng phía Tây Washington.

Ông Berg dùng tiền đầu tư của công ty ông, Meridian Group, để mua máy bay, tàu, và các căn nhà trị giá hàng triệu đô la ở hai tiểu bang Washington và California trong vòng 10 năm, theo công tố viên liên bang.

Họ nói rằng, trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2009, ông Berg sử dụng hơn $100 triệu của hơn 800 nhà đầu tư để hưởng lợi và giữ riêng số tiền này.

Ông dùng tiền của các nhà đầu tư để trả các khoản nợ của các nhà đầu tư trước đó, để tiếp tục duy trì lừa đảo, hồ sơ tòa cho thấy.

Nhân viên FBI nói rằng nhiều nạn nhân của ông Berg là cao niên, sau khi biết bị lừa, một số người bị mất tinh thần, đau đớn, buồn rầu…

Theo hồ sơ tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo nói ông Berg muốn giải quyết vấn đề này và chịu hoàn toàn trách nhiệm cho hành động của mình.

Ông Berg bị bắt tại Los Angeles năm 2010.

Tags:
‘Nụ hôn thắm thiết’, tù nhân thiệt mạng, bạn gái lãnh hai năm tù

‘Nụ hôn thắm thiết’, tù nhân thiệt mạng, bạn gái lãnh hai năm tù

Một phụ nữ ở Orgeon, người đến thăm bạn trai ở tù và có nụ hôn thắm thiết kéo dài lúc từ giã, hôm Thứ Ba bị tòa tuyên án hai năm tù ở vì làm người bạn thiệt mạng sau khi chuyển giao ma túy qua cái hôn này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất