T.ù nhân Mỹ đ.ấ.m vào đầu luật sư công khi đang chờ xét xử

Sau khi bất ngờ t.ấ.n c.ô.n.g nữ luật sư không quen biết, Green bị các cảnh sát ập tới khống chế.

01:00 29/03/2019

Phạm nhân tiếp cận từ phía sau và bất ngờ tấn công nữ luật sư tại tòa án hạt Broward, bang Florida sáng 27/3. Video: Hill.

Luật sư Julie Chase của văn phòng luật sư công hạt Broward, bang Florida, Mỹ đang làm việc với một nữ bị cáo tại phòng chờ của tòa án hôm 27/3 thì bất ngờ bị tù nhân William Green tiếp cận từ phía sau và đấm vào đầu, khiến cô ngã xuống sàn.

Những bị cáo đang chờ phiên xét xử đều tỏ ra kinh ngạc trước sự việc. Cảnh sát lập tức xuất hiện và khống chế Green, ép hắn nằm xuống sàn. 

Chase phải nhập viện nhưng sau đó được về nhà trong tình trạng ổn định. Hiện chưa rõ lý do Chase bị tấn công, Green cũng khai nhận hắn không quen biết nữ luật sư này.

Chase làm việc cho Văn phòng luật sư công hạt Broward từ năm 2005. "Cô ấy là một luật sư tận tụy. Thật đáng tiếc về chuyện xảy ra sáng nay", trợ lý văn phòng luật sư Gordon Weekes nói với phóng viên. 

"Hắn có biểu hiện tâm thần và bị bắt sau khi đánh đập một kỹ thuật viên ở bệnh viện tâm thần. Để luật sư của chúng tôi phải gánh trách nhiệm về sự thất bại của việc thực thi pháp luật là điều không thể chấp nhận", Weekes nói.

Trong video được công bố, không ai trong số các tù nhân đang chờ phiên xét xử bị còng tay. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Broward đang điều tra sự việc.

Ở Mỹ, mọi tội phạm hình sự đều có luật sư biện hộ. Ai không có tiền thuê luật sư sẽ được tòa chỉ định luật sư, vì vậy mọi tòa án đều có văn phòng luật sư công. Những văn phòng này thường quá tải vì tội phạm đa phần đều nghèo.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump cáo buộc cựu luật sư Cohen từng trực tiếp xin ông ân xá

Trump cáo buộc cựu luật sư Cohen từng trực tiếp xin ông ân xá

Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích Cohen khi tuyên bố cựu luật sư nói dối trước hạ viện về việc xin ân xá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất