Tuần Duyên chặn ca nô định đưa 23 người vào Mỹ bất hợp pháp

Lực lượng Tuần Duyên hôm Thứ Bảy, 2 Tháng Ba, đã chặn bắt một ca nô đang định chở vào Mỹ một nhóm di dân bất hợp pháp, thuộc mấy quốc gia khác nhau, ở vị trí khoảng 11 dặm ngoài khơi thành phố Pompano Beach, tiểu bang Florida.

04:00 08/03/2019

Bản tin của tờ Miami Herald nói rằng sau khi chiếc tàu Tuần Duyên Bernard C. Webber chặn ca nô này lại, thủy thủ đoàn thấy có sáu phụ nữ Trung Quốc, 11 người lớn gốc Haiti, bốn trẻ nhỏ Haiti, một phụ nữ gốc Colombia và một phụ nữ người Guyana.

Các giới chức Tuần Duyên cho biết ba trong số sáu phụ nữ Trung Quốc bị bắt lần này đã từng bị bắt một năm trước đây trên một chiếc tàu khác khi đang tìm cách vào Mỹ bất hợp pháp.

Có bốn phụ nữ Trung Quốc, người phụ nữ Guyana và một trong số các người lớn gốc Haiti được chuyển cho cơ quan Quan Thuế và Biên Phòng (CBP) để tiếp tục cuộc điều tra.

Chiếc tàu Tuần Duyên Bernard C. Webber. (Hình: US Coast Guard)

Số 17 người còn lại được trao trả cho cơ quan tuần phòng Bahamas, là nơi chiếc ca nô xuất phát, vào hôm Chủ Nhật.

Các vụ chở người di dân lậu xâm nhập vào Mỹ bằng đường biển tại Florida, nhất là ở khu vực Miami, là điều vẫn thường xảy ra.

Thành phố Pompano Beach, với khoảng hơn 100,000 dân, nằm ngay phía Bắc của thành phố Fort Lauderdale, Florida.

Tags:
Bé 8 tháng tuổi được đưa qua lỗ đào dưới tường biên giới để vào Mỹ

Bé 8 tháng tuổi được đưa qua lỗ đào dưới tường biên giới để vào Mỹ

Cậu bé mặc áo có mũ, đôi tất lấm lem và tay ôm chặt bình sữa được bố đưa qua lỗ đào dưới bức tường ngăn cách Mexico và Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất