Tuần duyên Mỹ cứu 46 người câu cá trên tảng băng trôi

Gần 50 người đi câu cá trên mặt nước đóng băng ở hồ Lake Erie hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Ba, đã phải gọi cấp cứu khi nhiệt độ ấm hơn khiến tảng băng họ đang đứng phía trên bắt đầu trôi ra xa bờ.

06:30 12/03/2019

Lực Lượng Tuần Duyên Mỹ đã đến cứu khoảng 46 người đi câu ở nơi gần Catawaba Island, tiểu bang Ohio, sau khi tảng băng nứt ra và trôi xa bờ với những người này ở bên trên, theo bản tin ABC News.

Khi tảng băng mới có dấu hiệu bị nứt và trôi đi, khoảng 100 người đi câu khác đã bỏ chạy được lên bờ.

Lực lượng tuần duyên được gọi đến để cứu những người còn lại, với sự trợ giúp của sở cứu hỏa ở đảo Catawaba.

“Chúng tôi vừa thả dây câu xuống lỗ băng đá thì có một ông la lớn lên. Và chúng tôi biết là có chuyện rồi,” theo ông James Gibelyou, một người đi câu, nói với đài truyền hình WEWS thuộc hệ thống ABC News ở Cleveland, Ohio.

“Tôi thấy có mấy người té xuống nước khi tìm cách chạy vào bờ. Tôi quyết định là ở yên tại chỗ để chờ được cứu,” ông Gibelyou cho hay tiếp.

Ông nói rằng phải đợi khoảng hai giờ đồng hồ mới được giải cứu và tảng băng khi đó đã trôi giạt cách bờ hồ khoảng 2 dặm (chừng 3.2 km). Không có báo cáo thương tích gì trong vụ này.

Nhiệt độ hôm Thứ Bảy ở Sandusky, cách đảo Catawaba Island chừng vài dặm về phía Nam là 41 độ F. Chỉ bốn ngày trước đó, nhiệt độ cao nhất nơi này là 19 độ F.

Theo Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS), nhiệt độ của nước hồ Lake Erie là 33 độ F ở Toledo, Ohio, hôm Thứ Bảy.

Đi câu cá trên băng đá ở hồ là thú tiêu khiển mùa Đông của nhiều người trong khu vực vùng phía Tây Bắc của Ohio.

Tags:
Sĩ quan Tuần duyên Mỹ lập kho s.ú.n.g để âm mưu thảm sát

Sĩ quan Tuần duyên Mỹ lập kho s.ú.n.g để âm mưu thảm sát

Trung úy Hasson cất giữ 15 khẩu s.ú.n.g và hơn 1.000 viên đạn trong nhà để phục vụ kế hoạch t.ấ.n c.ô.n.g thành viên đảng Dân chủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất