Từng kiếm 800 ngàn tỷ, siêu sao Mỹ ‘dại’ bỏ hết: Về quê trồng rau phát miễn phí người nghèo

Siêu sao Mỹ về quê mua đất trồng rau cứu người nghèo dù anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Bài học về chữ “đủ” được minh chứng rõ ràng qua câu chuyện đáng nể phục này.

11:00 30/04/2020

Câu chuyện về siêu sao Jason Brown khi đang ở đỉnh cao ở các giải đấu bóng bầu dục đã bỏ hết danh vọng, cơ hội kiếm tiền để làm việc “điên rồ” vẫn luôn được chia sẻ như một bài học cuộc sống quý báu.

Năm 2009, anh có được bản hợp đồng kỷ lục trị giá 37,5 triệu USD (hơn 800 nghìn tỷ đồng) và được cho là người có mức lương cao nhất NFL (giải bóng bầu dục Mỹ dành cho nam giới). Với đam mê và tài năng, cơ hội nghề nghiệp cũng như số tiền Jason kiếm được khi chơi bóng bầu dục quả là không nhỏ. Khi ở tuổi 31, trong khi nhiều người chỉ mới tạo được chút nền ổn định trong cuộc sống thì Jason đã đút túi khối tài sản 25 triệu USD (gần 600 nghìn tỷ đồng) và được hàng nghìn khán giả yêu mến, hâm mộ cuồng nhiệt.

Khi danh vọng, sự nghiệp có đủ, Jason đã đưa ra quyết định vô cùng táo bạo vào thời điểm đó. Anh giải nghệ, nghỉ chơi bóng và bắt đầu “về vườn”. Gom số tiền kiếm được bao lâu nay nhờ chơi bóng, Jason đi mua 400 hecta đất tại thị trấn Louisburg, Bắc Carolina để bước vào sự nghiệp làm…nông dân và hỗ trợ người nghèo đói. Từ đó, câu chuyện siêu sao Mỹ thành nông dân giúp người nghèo đã được nhiều người ca ngợi, chia sẻ.

(Ảnh: insider)

Trong thời gian đầu, anh cũng gặp rất nhiều khó khăn vì không phải dân chuyên trồng trọt, làm vườn. Jason đã không đầu hàng, anh lên mạng tìm hiểu và học cách trồng cây từ những người có kinh nghiệm và từ đó áp dụng lên mảnh đất 400 hecta của mình.

Đáng nói, sau khi thành công và thu hoạch số lượng rau củ khổng lồ, Jason đã quyên tặng cho những người nghèo đói, vô gia cư tại địa phương. Năm 2014, anh đã góp tặng hơn 4.500 kg dưa chuột và 21.000 kg khoai tây sau mùa vụ cho những người thiếu ăn trong khu vực. Bỏ tiền mua đất, bỏ công sức trồng trọt và cuối cùng thành quả chẳng phải Jason hưởng, mà góp hết cho những mảnh đời khó khăn, quả thật là hành động rất đáng ngưỡng mộ và có ý nghĩa tích cực với cộng đồng.

Jason lên mạng học các kiến thức, kĩ năng trồng trọt. (Ảnh: insider)

Khi anh từ bỏ sự nghiệp đang ở kì đỉnh cao, người đại diện đã bất lực nhìn anh và cảnh cáo: “Cậu đang phạm sai lầm lớn nhất trong đời”. Dĩ nhiên, ai nhìn vào cũng ít nhiều cho rằng Jason Brown quá “điên rồ” khi gạt hết sự nghiệp, tiền bạc, cơ hội thăng tiến để làm chuyện phí sức. Nếu muốn giúp đỡ người nghèo, có thể anh chỉ cần bỏ ra chút tiền và gửi đến các quỹ, chứ không cần đến nỗi bỏ hết sự nghiệp để làm vườn.

“Không, đó không phải là sai lầm”, lời khẳng định từ Jason trước người đại diện mà cũng như tự nói với chính anh. Nếu nhìn lại, quyết định bỏ sự nghiệp và trồng rau củ cứu người nghèo của Jason quả đã giúp anh vui vẻ, thoải mái tận hưởng thú vui làm vườn, tâm hồn thong thả vì giúp được nhiều người. Đó là những điều khó lòng có được nếu như anh vẫn còn là một siêu sao bóng bầu dục.

(Ảnh: insider)

Ở đời, chữ “đủ” cũng rất quan trọng và là bài học đáng quý của mỗi người. Giữa bao tham vọng, tiền tài quyền lợi, thử hỏi có mấy ai kịp thức tỉnh nhận ra bản thân đang “đủ”? Có lẽ, Jason Brown đã ngộ ra khi anh có “đủ” số tiền cần thiết và từ đó đi làm đầy tâm hồn bằng những việc tích cực, giúp ích cho đời. Người biết đủ sẽ biết dừng đúng lúc và thay đổi bản thân ở nhiều cái mới lạ hơn. Người biết đủ cũng sẽ sống trong an lạc vì đầu óc họ không vướng bận chuyện tranh giành, cố bán sức để thỏa mãn.

Cựu siêu sao bóng bầu dục Jason Brown đã chia sẻ, năm tháng theo đuổi đam mê bóng đã giúp anh có tiền của, thỏa mãn sở thích nhưng khi thành nông dân, giúp ích cho người nghèo đói càng khiến anh nhận được nhiều niềm vui, thấy bản thân sống có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Nguồn tham khảo: insider

Link nguồn: https://www.oxii.vn/webtretho/phong-cach-song/tung-kiem-800-ngan-ty-sieu-sao-my-dai-bo-het-ve-que-trong-rau-phat-mien-phi-nguoi-ngheo-21806.html

Tags:
Bệnh viện ở Mỹ mở quầy thực phẩm miễn phí cho những bệnh nhân ung thư

Bệnh viện ở Mỹ mở quầy thực phẩm miễn phí cho những bệnh nhân ung thư

Bệnh nhân chỉ cần đọc tên món ăn, việc còn lại các nhân viên y tế sẽ làm. Khi các hộp thức ăn đã hoàn thành, họ sẽ thông báo qua điện thoại và đem lên đặt trước cửa phòng hoặc nhà của từng bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất