Tước vương miện Hoa hậu Mỹ vì bị nghi phân biệt chủng tộc

Kathy Zhu (20 tuổi) đã bị BTC Miss World Michigan tước vương miện vì cho rằng cô này phân biệt chủng tộc.

04:00 25/07/2019

Ban tổ chức cuộc thi Miss World Michigan vừa tước vương miện của Kathy Zhu vì cho rằng cô này phân biệt chủng tộc, ủng hộ Donald Trump.

Kathy Zhu sinh ra tại Đài Loan và lớn lên tại Mỹ.

Theo New York Post, Kathy Zhu vĩnh viễn không có cơ hội tham gia vào cuộc thi sắc đẹp Miss World American (Hoa hậu thế giới Mỹ) vào tháng 10 tới, sau khi cô bị BTC cuộc thị cấm tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi này.

Cô cũng bị BTC cuộc thi nhan sắc cấp bang Miss World Michigan tước vương miện. Nguyên do bởi theo phía BTC Hoa hậu thế giới Mỹ, trang mạng xã hội cá nhân của Zhu có đăng nhiều nội dung mang tính nhạy cảm về chính trị và xã hội.

Theo đó, trên Twitter cá nhân của mình, Zhu từng lên án một nhóm sinh viên đạo Hồi quảng bá khăn trùm đầu Hijab tại trường đại học Michigan. Không chỉ vậy, cô còn từng viết: “Đa phần các vụ giết người da đen được thực hiện bởi chính những người da đen khác”.

Zhu lý giải, những bài viết của cô chỉ nêu số liệu chứ không phân biệt chủng tộc. Chia sẻ trên Detroit Free Press, Zhu cho rằng, BTC Hoa hậu Thế giới Mỹ nên cụ thể hơn và xác định rõ ràng ý nghĩa của những bài đăng của cô. Nhiều lần cô đã liên lạc với BTC nhưng không được.

“Đây không phải chỉ là một cuộc thi sắc đẹp, đây là về định kiến chống lại những người không cùng quan điểm chính trị”, Zhu viết trên Twitter sau khi bị tước vương miện.

Tags:
Nữ bác sĩ gốc Việt mồ côi mẹ lúc 10 tuổi vào top 10 hoa hậu Úc

Nữ bác sĩ gốc Việt mồ côi mẹ lúc 10 tuổi vào top 10 hoa hậu Úc

Bác sĩ Lily Vũ muốn đi thi hoa hậu để tự tin hơn và truyền câu chuyện vượt lên hoàn cảnh của mình cho nhiều người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất