Tuổi thanh thiếu niên sẽ kéo dài từ 10 đến 24

Do việc học cũng như tuổi thọ được kéo dài lâu hơn, các nhà khoa học đã tuyên bố, tuổi thanh niên sẽ bắt đầu từ 10 và kết thúc ở tuổi 24

15:00 23/01/2018

Những tiến bộ về sức khoẻ và dinh dưỡng kéo theo việc tuổi dậy thì bắt đầu sớm hơn trong cuộc đời, có nghĩa là trẻ trung bình bước vào tuổi thanh thiếu niên khi lên 10.

Theo truyền thống, độ tuổi thanh thiếu niên được cho là kéo dài từ 14 đến 19 tuổi, nhưng các nhà khoa học giờ đây khẳng định quãng đoạn này là 'quá hạn chế'.

Chúng ta nên mở rộng khoảng cách định nghĩa tuổi thanh thiếu niên từ 10 đến 24 để đảm bảo những người trẻ tuổi nhận được sự hỗ trợ từ chính sách xã hội, các nhà khoa học viết trong một bài báo mới.

Giáo sư Susan Sawyer, giám đốc trung tâm chăm sóc sức khoẻ vị thành niên của Melbourne cho biết: "Mặc dù nhiều đặc quyền pháp lý dành cho người lớn bắt đầu từ năm 18 tuổi, nhưng việc nhận vai trò và trách nhiệm của người lớn thường xảy ra sau đó.

"Định nghĩa mở rộng và bao hàm hơn về vị thành niên là điều cần thiết cho việc xây dựng luật pháp, chính sách xã hội và các hệ thống dịch vụ phù hợp với phát triển.”

"Tuổi từ 10 đến 24 phù hợp hơn với sự phát triển của thanh thiếu niên ngày nay".

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, năm 1972, tuổi trung bình của người trưởng thành Anh kết hôn là 25 đối với nam giới và 23 đối với nữ giới.

Ngày nay, người lớn Anh trưởng thành kết hôn 8 năm sau, tức là khi họ 32 tuổi, khoảng cách 5 năm đối với nam giới, và 30, 6 năm đối với phụ nữ, số liệu của ONS cho thấy.

Một số cá nhân, đặc biệt là nam giới, tiếp tục phát triển tốt vào tuổi 20 của họ.

Các nhà nghiên cứu cũng lập luận rằng tuổi dậy thì bắt đầu sớm hơn trong cuộc đời, có nghĩa là quy định quan niệm về độ tuổi vị thành niên nên thay đổi theo.

Với những tiến bộ về sức khoẻ và dinh dưỡng ở phương Tây có nghĩa là trẻ trung bình bắt đầu tuổi dậy thì là 10 thay vì 14 tuổi.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Tags:
2 thiếu niên Mỹ bị bắt vì khiến nửa triệu con ong chết rét

2 thiếu niên Mỹ bị bắt vì khiến nửa triệu con ong chết rét

Hành động của 2 thiếu niên Mỹ khiến ông chủ bị thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất