Tuổi thọ loài người trong tương lai có thể tăng lên nhờ thuốc chống lão hóa

Các nhà khoa học đang tìm cách nhân đôi tuổi thọ của một con sâu và dự kiến trong tương lai sẽ có thuốc chống lão hóa dành cho người.

20:30 06/03/2019

Một viên thuốc chống lão hóa có thể được tạo ra trong tương lai sau khi các nhà khoa học tìm cách tăng gấp đôi tuổi thọ của một con sâu bằng cách tách khỏi nó “gen tuổi già”.

Bằng cách ngăn chặn gen này, các nhà khoa học đã tăng gấp đôi tuổi thọ trung bình của các sinh vật nhỏ bé được tìm thấy trong đất.

Theo nghiên cứu, những con sâu sống lâu cũng sinh ra những đứa con khỏe mạnh hơn, có khả năng sinh sản cao hơn cho thấy những lợi ích sẽ truyền qua các thế hệ.

Và các chuyên gia nói rằng, cách thực hiện này cũng có thể áp dụng cho người.

Tiến sĩ Alexei Maklakov, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: “Người ta thường nghĩ rằng chúng ta già đi vì sự tích tụ chậm của các tế bào bị tổn thương chưa được khắc phục trong cơ thể. Và sự lão hóa là kết quả của sự đánh đổi năng lượng giữa tăng trưởng, sinh sản và sinh tồn.”

“Đáng mừng thay, giờ đây nhờ sự giúp đỡ của khoa học, các chuyên gia chúng tôi có thể ‘tắt’ chức năng của một số gen nhất định có liên quan đến quá trình lão hóa. Nếu thành công, con người sẽ có khả năng sống lâu hơn trong cuộc sống sau này.”

Chìa khóa để giữ cho một sinh vật sống lâu hơn, theo nhóm của Tiến sĩ Maklakov cho biết, là tắt gen lão hóa vào đúng thời điểm.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Evolution Letters.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Chế độ ăn thiếu chất xơ có thể dẫn tới giảm tuổi thọ

Chế độ ăn thiếu chất xơ có thể dẫn tới giảm tuổi thọ

Hàng triệu người có nguy cơ tử vong sớm vì không ăn đủ chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất