Tướng Mỹ bị sa thải vì nhắn tin gạ gẫm vợ cấp dưới

Quân đội Mỹ đã sa thải viên tướng lục quân cấp cao sau khi ông này gửi nhiều tin nhắn nhạy cảm cho vợ một trung sĩ, nói rằng cô thật “nóng bỏng”.

12:00 17/10/2017

ảnh minh họa 

Ngày 15/10, Lầu Năm Góc thông báo cách chức chỉ huy lục quân Mỹ ở châu Phi Joseph Harrington và triệu hồi về nước để điều tra nghi án quan hệ bất chính với vợ của một trung sĩ đồn trú tại Italy.

Phát ngôn viên của Quân đội Mỹ Patrick Seiber cho biết việc Harrington bị giải nhiệm là do “mất đi sự tin tưởng về khả năng lãnh đạo”. “Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, chúng tôi không thể đưa ra bình luận gì thêm vào thời điểm này”, USA Today dẫn lời Seiber.

Harrington và cô vợ trung sĩ gặp nhau tại phòng gym ở căn cứ tại Vicenza, Italy, và bắt đầu trao đổi những tin nhắn riêng tư và nhạy cảm, rất nhiều trong số đó là về vẻ ngoài của người phụ nữ này. Harrington cũng yêu cầu cô xóa tin nhắn và nói rằng nếu viên trung sĩ biết được về mối quan hệ, anh ta sẽ không vui vẻ gì. Nhưng cô này đã không xóa.

Mối quan hệ vụng trộm kéo dài khoảng 3 tháng thì bị người chồng phát giác. Người vợ phải công khai tất cả tin nhắn, nội dung trò chuyện cho giới truyền thông. Harrington, đã có gia đình, bị đình chỉ chức vụ từ ngày 1/9.

Đây có thể là đòn chí mạng cho binh nghiệp triển vọng của Harrington. Ông từng là trợ lý hàng đầu của cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey.

Thời gian gần đây quân đội Mỹ đã phải chứng kiến nhiều sĩ quan cấp cao vướng phải bê bối tình dục. Năm 2016, tướng Ron Lewis, trợ lý hàng đầu của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đã bị mất chức sau khi ghé thăm một câu lạc bộ thoát y.

Trước tình hình ngày một nghiêm trọng, quân đội Mỹ đã triển khai nhiều chương trình tư vấn, huấn luyện tâm lý, nhằm tăng cường đạo đức và lối sống cho binh sĩ lẫn chỉ huy cấp cao. Ảnh: Không quân Mỹ. 

Hồi tháng 6, tướng Wayne W. Grigsby Jr., từng chỉ huy căn cứ Fort Riley, bị khiển trách và giáng chức từ thiếu tướng xuống chuẩn tướng sau khi các điều tra viên phát hiện ông này có quan hệ bất chính với một nữ đại úy dưới quyền.

Mới đây nhất, Hải quân Mỹ đang điều tra liệu có sự thiên vị nào cho phát ngôn viên Chris Servello khi ông vẫn tại vị bình thường sau những cáo buộc về hành vi tình dục sai trái trong một buổi tiệc Giáng sinh.

Theo ZingVn

Tags:
Người sống sót sau thảm sát Las Vegas mất trắng nhà cửa

Người sống sót sau thảm sát Las Vegas mất trắng nhà cửa

Có lẽ ít ai có thể xui xẻo hơn cô Michelle Flores, khi là người trực tiếp có mặt ở 2 thảm họa tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ trong chỉ có 1 tuần lễ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất