Tướng Mỹ cảnh báo Trung Quốc sẽ là mối đe dọa kéo dài 100 năm

Tướng lục quân Mỹ Mark A. Milley vừa khẳng định trước thượng viện Mỹ rằng, mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ là trọng tâm của thế kỉ tới và Bắc Kinh có thể mối đe dọa của Washington trong vòng 100 năm.

03:00 14/07/2019

“Tôi nghĩ Trung Quốc sẽ là thách thức an ninh chính của Mỹ trong vòng 50 đến 100 năm tới. Một vài nhà sử học vào năm 2119 sẽ nhìn lại thế kỉ này và viết sách, trọng tâm của nó sẽ là mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc”, Tướng Mark A. Milley, người được Tổng thống Donald Trump đề cử cho vị trí Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, nói trước Ủy ban quốc phòng thượng viện Mỹ vào hôm 11-7.

Tuy nhiên, ông cũng làm rõ rằng, Mỹ không coi Trung Quốc là kẻ thù mà là đối thủ cạnh tranh, đồng thời cảnh báo sự phát triển không ngừng về mặt quân sự của quốc gia này ở trên không, trên biển, trên không gian mạng và trên bộ.

ảnh 1

Tướng Milley cho rằng, Trung Quốc sẽ là thách thức an ninh lớn của Mỹ

“Trung Quốc đang học tập chúng ta. Họ theo dõi chúng ta sát sao trong chiến trang vùng Vịnh lần 1 và lần 2, nhìn khả năng của chúng ta bằng nhiều cách. Họ bắt chước và đã áp dụng rất nhiều học thuyết hay cách tổ chức”, ông Milley nhấn mạnh.

Bắt đầu từ năm 2018, Lầu Năm Góc đã thay đổi chiến lược quân sự từ tập trung vào chiến tranh chống khủng bố sang các đối thủ tiềm năng hàng đầu như Trung Quốc và Nga, những quốc gia mà Washington cho là đang cố lập lại trật tự thế giới và có nhiều hành động xấu xa.

Chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương của Lầu Năm Góc cũng khẳng định Trung Quốc đang có âm mưu thay đổi trật tự khu vực bằng lợi thế về quân sự, tầm ảnh hưởng kinh tế đối với những quốc gia khác.

Theo: Tuổi Trẻ

Tags:
Xuất nhập khẩu Trung Quốc giảm sau đòn thuế của Mỹ

Xuất nhập khẩu Trung Quốc giảm sau đòn thuế của Mỹ

Mức nhập khẩu tháng 6 của Trung Quốc giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xuất khẩu không giữ được mức tăng như tháng trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất