Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi...

Trịnh Kim Chi cùng nhiều nghệ sĩ về thắp hương cho anh nhân ngày giỗ thứ 22.

10:00 17/10/2018

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 1

Ngày 14.9, nghệ sỹ Trịnh Kim Chi đã chia sẻ chùm ảnh cùng Phước Sang, Hữu Nghĩa, Nhật Cường, Tấn Beo, Phương Bình và đông đảo đồng nghiệp đến thắp nén nhang cho cố diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh nhân ngày giỗ thứ 22 của người đồng nghiệp.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 2

Ngày 17/10/1996, người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh qua đời ở tuổi 29 do uống thuốc quá liều. Sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh đã gây bàng hoàng đối với giới văn nghệ sĩ và khán giả yêu mến anh.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 3

Đến nay, mỗi năm vào ngày giỗ của anh, các đồng nghiệp và fan vẫn nhớ đến anh. Mọi người thuờng tụ họp tại Nghĩa trang Chùa Nghệ sĩ – Gò Vấp, TPHCM để tưởng nhớ và chia sẻ những kỉ niệm và nhớ về người đồng nghiệp.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 4

Diễn viên Lê Công Tuấn Anh (1967-1996) là người gốc Huế, sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Khi cha qua đời, mẹ đi thêm bước nữa, anh bắt đầu cuộc sống lang thang, bán báo dạo, đánh giày… để kiếm cơm ăn qua ngày.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 5

Vài năm sau đó, Lê Công Tuấn Anh được một người cô ruột, bà Lê Thị Ngoan (nay không rõ tung tích) đón về nhà nuôi dưỡng ở đường Huỳnh Tịnh Của (quận 3, TP HCM). Dù gia cảnh nghèo khó, nhưng cô của anh vẫn lo cho anh ăn học tử tế. Nhờ vậy, năng khiếu nghệ thuật của anh có điều kiện bộc lộ và được thầy Lê Bình dìu dắt.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 6

Trong một lần phụ diễn cho cô bạn Mộng Điệp, anh được nữ nghệ sĩ Kim Cương phát hiện tài năng và nhận làm học trò. Tuy nhiên, anh chỉ thực sự tỏa sáng khi tham gia vai diễn bác sĩ Quang “Đông ki sốt” trong bộ phim Vị đắng tình yêu của đạo diễn Lê Xuân Hoàng. Sau bộ phim, cái tên Lê Công Tuấn Anh nổi tiếng khắp cả nước, trở thành hiện tượng trong giới điện ảnh.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 7

20 năm đã qua, người cũ, chuyện xưa cũng phai nhạt, có người muốn nhắc, có người muốn quên. Thế nhưng, sự ra đi đột ngột của chàng diễn viên tài hoa vẫn được mọi người dựng lên với nhiều câu chuyện khác nhau.

Dưới góc độ chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Thanh Tuyền (trung tâm Pháp y TP HCM) nhớ lại lần tiếp nhận và tiến hành khám nghiệm pháp y của Lê Công Tuấn Anh. Theo đó, khi khám trên người nam diễn viên không có vết thương ngoài da nào đáng kể để gây t.ử v.ong, từ đó loại bỏ nghi vấn anh bị sát hại.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 8

“Mọi suy đoán ban đầu của tôi đều dồn về giả thuyết Lê Công Tuấn Anh đã tự vẫn bằng thuốc. Ngoài ra, người thân của nam diễn viên cũng cung cấp thông tin phát hiện lọ thuốc Quinine Sulfate 250mg đặc trị sốt rét vương vãi trên mặt sàn nhà trọ.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, tôi xác định được chất gây t.ử v.ong trùng khớp với thành phần của thuốc trị sốt rét có tại hiện trường”, ông nói.

Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh - mới đó mà đã 22 năm rồi... - ảnh 9

Tiếp đó, ông chia sẻ: “Tôi phát hiện thư tuyệt mệnh Lê Công Tuấn Anh để lại. Về nội dung bức thư, tôi xin phép không nhắc lại.

Thời điểm chúng tôi công bố kết luận điều tra và khám nghiệm, người thân, bạn bè, người hâm mộ của nam diễn viên đã òa khóc. Tất cả đều tiếc thương cho sự dại dột, khốn cùng của một diễn viên tài hoa đã tìm đến cái c.hế.t trong tuyệt vọng”.

Tags:
Tustin: Gió thổi cây đè lên xe, một phụ nữ thiệt mạng

Tustin: Gió thổi cây đè lên xe, một phụ nữ thiệt mạng

Gió thổi mạnh vào sáng Thứ Hai, 15 Tháng Mười, khiến một cây lớn đổ lên một chiếc xe ở Tustin và làm người phụ nữ trong xe thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất