Tượng ông Trump mạ vàng khẳng định thế lực của cựu tổng thống

Bức tượng ông Trump mạ vàng được đặt tại nơi Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) diễn ra cho thấy cựu tổng thống vẫn là một thế lực có ảnh hưởng lớn trong đảng Cộng hòa.

10:00 28/02/2021

CPAC năm nay dường như dành riêng cho ông Trump. Một bức tượng mạ vàng với hình ảnh cựu tổng thống mặc áo khoác đen cùng quần đùi đấm bốc in hình cờ Mỹ được trưng bày tại địa điểm diễn ra hội nghị. Bức tượng cao 1,8 m, theo Reuters.

Theo một video trên mạng xã hội, hai người di chuyển bức tượng qua sảnh trung tâm hội nghị. Không rõ lý do bức tượng được đặt tại đây.

"Để tôi nói rõ điều này: Donald Trump sẽ không đi đâu cả", Thượng nghị sĩ Ted Cruz của bang Texas nói, ý ám chỉ cựu tổng thống vẫn là nhân vật có ảnh hưởng trong đảng Cộng hòa.

Các chính trị gia cánh hữu nổi bật trong Quốc hội Mỹ - bao gồm ba thượng nghị sĩ Ted Cruz, Tom Cotton và Josh Hawley, cùng hai hạ nghị sĩ Steve Scalise và Matt Gaetz - là những người trung thành với ông Trump sẽ phát biểu tại CPAC trong dịp cuối tuần ở Orlando, Florida.

Ông Trump dự kiến phát biểu tại đây vào ngày 28/2 (giờ địa phương), theo Reuters.

Buc tuong vang cho thay ong Trump van la the luc chinh tri dang gom anh 1

Bức tượng ông Trump lớn hơn kích cỡ người thật. Ảnh: Reuters.

Bức tượng lập tức thu hút sự chú ý ở cả hai chiều.

"Tôn thờ thần tượng không phải là việc làm của những người bảo thủ. Hãy khôi phục đảng Cộng hòa của chúng ta!", Hạ nghị sĩ Adam Kinzinger, một trong 10 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu luận tội ông Trump, viết trên Twitter.

Một số hạ nghị sĩ lại thể hiện sự trung thành với ông Trump.

Hạ nghị sĩ Gaetz tuyên bố ông là một phần của phe "ủng hộ Trump, Nước Mỹ trên hết" trong hàng ngũ những người bảo thủ.

Ông cũng dự báo vai trò của ông Trump trong tương lai, người đang cân nhắc tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Thượng nghị sĩ Hawley, một ứng viên tổng thổng tiềm năng vào năm 2024, tự gọi mình là một phần trong tương lai của đảng Cộng hòa.

"Chúng ta không phải là quá khứ, chúng ta là tương lai. Chúng ta đại diện cho tương lai của đất nước này", ông nói.

Trong bài phát biểu ngày 28/2 tại CPAC, ông Trump dự kiến nói về tương lai của đảng Cộng hòa và nêu ra những bất đồng chính sách nội bộ đảng.

Ông cũng được cho là sẽ tung ra những lời lẽ gay gắt để chỉ trích Tổng thống Biden.

Tags:
California Thông Qua Gói Cứu Trợ $7.6 Tỷ, Theo Đó Mỗi Người Dân Đủ Điều Kiện Sẽ Nhận $600 Kể Cả Di Dân Lậu

California Thông Qua Gói Cứu Trợ $7.6 Tỷ, Theo Đó Mỗi Người Dân Đủ Điều Kiện Sẽ Nhận $600 Kể Cả Di Dân Lậu

Chiều hôm thứ Hai ngày 22 tháng 2, các nhà lập pháp của California đã nhất trí thông qua dự luật cứu trợ kinh tế trị giá $7.6 tỷ dành cho người dân tiểu bang. Gói cứu trợ này là một phần của kế hoạch phục hồi kinh tế trị giá $9.6 tỷ của California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất