Tuyệt đối đừng nhấc máy nếu bạn thấy nếu bạn thấy số lạ có loại mã này

Bạn liên tục nhận được các cuộc gọi điện thoại từ một đất nước xa lạ? Ngay cả khi bạn là một người có tính cách hướng ngoại, bạn vẫn nên suy nghĩ kỹ trước khi nhấc máy và nhận cuộc gọi.

18:00 27/11/2020

Bạn liên tục nhận được những cuộc gọi nhỡ từ Latvia hoặc từ những nơi xa xôi khác mà bạn chưa bao giờ đến? Hãy thận trọng!

Bạn liên tục nhận được các cuộc gọi điện thoại từ một đất nước xa lạ? Ngay cả khi bạn là một người có tính cách hướng ngoại, bạn vẫn nên suy nghĩ kỹ trước khi nhấc máy và nhận cuộc gọi.

Nếu đó là cuộc gọi từ một số lạ với mã quốc gia khác thường, bạn có lẽ không nên trả lời và tuyệt đối không gọi lại vì nguy cơ cao là ngay khi bạn kết thúc cuộc gọi cũng là lúc tài khoản của bạn bị trừ tiền. Những cuộc gọi như vậy được gọi là "lừa đảo wangiri".

Về cơ bản, các cuộc gọi này được thực hiện với hy vọng bạn sẽ gọi lại vào thời điểm đó và khiến bạn phải thanh toán một hóa đơn tiền điện thoại "khổng lồ".

Trong những tháng gần đây, loại hình lừa đảo này ngày càng trở nên phổ biến với các cuộc gọi có nguồn gốc từ những nơi như Cuba, Châu Phi và Latvia nhắm vào mục tiêu là những khách hàng sử dụng di động ở Úc.

Cuối tuần qua, tôi nhận được một từ Morocco và Latvia.

Tuyệt đối đừng nhấc máy nếu bạn thấy nếu bạn thấy số lạ có loại mã này - ảnh 1

Các cuộc gọi lừa đảo liên tục gọi đến những người dùng điện thoại di động ở Úc.

Vào cuối tuần qua, tác giả Jennifer Dudley-Nicholson đã bị "khủng bố" điện thoại bởi các cuộc gọi từ Latvia.

Cô chia sẻ trên Twitter: “Thật sự! Tôi đã nhận được các cuộc gọi liên tục từ Latvia trong tối nay, mỗi tiếng một cuộc gọi".

Tuyệt đối đừng nhấc máy nếu bạn thấy nếu bạn thấy số lạ có loại mã này - ảnh 2

Nhiều người dân Úc cũng đã báo cáo các trường hợp tương tự. Một số người khá lúng túng trước sự tấn công của các cuộc gọi lừa đảo từ nước ngoài.

Tuyệt đối đừng nhấc máy nếu bạn thấy nếu bạn thấy số lạ có loại mã này - ảnh 3

Tuyệt đối đừng nhấc máy nếu bạn thấy nếu bạn thấy số lạ có loại mã này - ảnh 4

Đầu năm nay, Phó Chủ tịch Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc, Delia Rickard, đã khuyến cáo mọi người nên bỏ qua các cuộc gọi có chứa loại mã quốc gia mà bạn không nhận ra.

"Thủ đoạn mà những kẻ lừa đảo này thường dùng đó là chúng sẽ chỉ gọi và để chuông rung lên một lần rồi tắt máy, sau đó để lại một cuộc gọi nhỡ trên điện thoại của nạn nhân," bà nói.

“Sau khi đó, nạn nhân có khả năng sẽ thắc mắc và thử gọi lại vào số điện thoại đó. Ngay khi họ gọi lại, họ có thể bị giữ lại để chơi nhạc hoặc thử trò chuyện.”

Mục tiêu của chúng là giữ cho bạn nói chuyện điện thoại càng lâu càng tốt.

Bà Rickard cho biết với những trò gian lận như thế này, các thủ phạm có thể tìm cách kiếm được một số tiền từ việc tính phí cho các cuộc gọi đến "premium line"  - và rất khó để các hãng viễn thông ngăn chặn hành vi này.

Theo ScamWatch của ACCC, người Úc đã mất hơn 48.000 đô la cho các cuộc gọi lừa đảo dịch vụ cao cấp trong năm qua.

Vì vậy, nếu bạn thấy ai đó gọi từ Latvia, hãy thận trọng!

Theo Baouc

Tags:
Dù có 80 triệu phiếu bầu ‘hợp pháp’, Biden chỉ thu hút được 1.000 người xem trực tiếp bài diễn văn lễ tạ ơn

Dù có 80 triệu phiếu bầu ‘hợp pháp’, Biden chỉ thu hút được 1.000 người xem trực tiếp bài diễn văn lễ tạ ơn

Cư dân mạng đang bình luận sôi nổi về bài diễn văn dịp lễ tạ ơn của Joe Biden, theo The Gateway Pundit.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất