Tuyệt đối! Không được ăn bột làm bánh quy

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã đưa ra một cảnh báo trong tuần này rằng “Nói không với bột thô!”.

00:00 10/12/2018

Ngày lễ đang đến với chúng ta và đối với nhiều người, điều đó có nghĩa là thời gian gia đình vào bếp chuẩn bị các món nướng ngon sẽ tăng lên. Nhiều người theo thói quen liếm một chút bột bánh trước khi bỏ bánh quy vào lò nướng, vì vậy, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã đưa ra một cảnh báo trong tuần này, “Nói không với bột thô!”.

Tiến sĩ Todd Ellerin - người thừa nhận ông chưa từng nướng bánh - cho biết hỗn hợp bánh đó bao gồm bột thô và trứng chưa nấu chín có thể khiến chúng ta bị bệnh.

“Người ta có thể không biết rằng bột mì chưa qua xử lý tức là chưa được khử vi khuẩn, và đã có sự bùng phát của một loại vi khuẩn E.coli nhất định liên quan đến việc ăn bột thô”, Ellerin, Giám đốc bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện South Shore ở Weymouth, cho biết.

Năm 2016, một đợt bùng phát nhiễm E. coli liên quan đến bột thô đã khiến 63 người mắc bệnh.

Ellerin cảnh báo rằng các biến chứng của loại E.coli này có thể bao gồm tiêu chảy ra máu, cần nhập viện kéo dài và suy thận, phá vỡ các tế bào hồng cầu mang oxy.

Ngoài ra, trứng sống được sử dụng để làm bột thô hoặc bột bánh có thể chứa một loại vi trùng gọi là salmonella có thể làm cho bạn bị bệnh nếu trứng được ăn sống hoặc nấu không đủ chín.

Elisa Strauss, thợ làm bánh nổi tiếng và là tác giả của cuốn The Confetti Cakes Cookbook cho biết, là một phần của nền giáo dục ẩm thực, cô phải học về an toàn thực phẩm.

“Tất cả về niềm vui và hương vị của các món nướng đều tuyệt vời, nhưng tôi không ăn bột thô và tôi không cho phép con tôi ăn bột thô.”

Elisa Strauss cho biết cô tuyệt đối không bao giờ cho phép con mình nuốt bột làm bánh.

Chúng ta nên nhấn mạnh rằng các triệu chứng salmonella thường bao gồm tiêu chảy, sốt và chuột rút bụng. Trong hầu hết các trường hợp, bệnh kéo dài 4 đến 7 ngày và mọi người phục hồi mà không cần dùng kháng sinh. Bệnh do vi khuẩn salmonella có thể nghiêm trọng và nguy hiểm hơn đối với người lớn tuổi, trẻ sơ sinh và những người có hệ miễn dịch yếu.

Tiến sĩ Ellerin muốn mọi người có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và không muốn phá hỏng những cuộc vui trong bếp. Nhưng có một điều ước cho tất cả mọi người, khi Giáng sinh tới, mọi người thương được nghe câu chúc từ ông già Noel rằng “Ho Ho Ho! Giáng sinh vui vẻ!”, thì trong nhà bếp, như khi chúng ta đang chuẩn bị làm bánh, câu chúc nên đổi thành “Ho Ho Ho! Nói không với bột thô!”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cậu bé ung thư ước nhận nhiều thiệp trong Giáng sinh cuối cùng

Cậu bé ung thư ước nhận nhiều thiệp trong Giáng sinh cuối cùng

Maddox Hyde 14 tuổi ở Pennsylvania, Mỹ, hy vọng nhận được thiệp Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới khi biết mình chỉ còn sống vài tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất