Tuyệt đối không nên ấn vào bất kỳ đường link nào nhắc đến cái chết của Rowan Atkinson

Nam diễn viên Rowan Atkinson lại một lần nữa vướng vào trò lừa bịp của công chúng khi bị đồn rằng ông đã chết sau sự cố phim trường.

22:30 20/07/2018

Vào những ngày vừa qua, một tin tức nóng hổi đi kèm với một liên kết cho rằng nam diễn viên Rowen Patkinson chết trong một tai nạn xe hơi đã làm xôn xao cộng đồng mạng.

Bài đăng giả mạo cho thấy ảnh của Atkinson cùng với chú thích “RIP 1955-2017” kèm theo một đường link khiến mọi người phải kích vào nếu muốn biết rõ hơn về thông tin cần thiết.

Rowan Atkinson lần thứ ba vướng vào sự cố hiểu lầm bị cho là đã chết.

Đảm nhiệm Blackadder và là ngôi sao của cả thiếu nhi lẫn người lớn tuổi Mr Bean, Rowan Atkinson, đã từng là nạn nhân của những “cái chết trên mạng xã hội” ba lần, và lần gần đây nhất là vào năm 2016.

Theo Hoax Slayer, đây là một sự lừa đảo để lây nhiễm virus cho máy tính của bạn.

Theo trang web, việc nhấp vào bài đăng sẽ kéo theo một thông báo bảo mật xuất hiện và thông báo cho bạn biết rằng máy tính của bạn đã bị khóa vì nó đã bị nhiễm virus.

Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn để gọi “số điện thoại hỗ trợ”, thực sự là số của những kẻ lừa đảo, người sẽ cố gắng để bạn tiết lộ thông tin thẻ tín dụng của mình.

Cũng có cảnh báo rằng những kẻ lừa đảo có thể thử và giúp bạn tải xuống phần mềm cho phép họ kiểm soát thiết bị.

Một trang Facebook cho rằng Mr.Bean đã chết ngày 17 tháng 7 năm 2018.

Rowan Atkinson là ai?

Rowan Atkinson là một nam diễn viên và cũng là diễn viên hài nổi tiếng với vai diễn trong Blackadder và Mr Bean.

Ông sinh ngày 6 tháng 1 năm 1955, tốt nghiệp Đại học Newcastle và Oxford, Atkinson lần đầu tiên nổi lên là một thành viên của nhóm The Oxford Revue.

ITV đề nghị cho Atkinson có một chương trình riêng của mình, nhưng ông đã từ chối, thay vào đó ông chọn làm việc với bạn cùng lớp đại học Richard Curtis - người sau này là tác giả của Four Weddings and a Funeral and Love.

Tài diễn xuất đã khiến cho nam diễn viên trở nên nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ tới tất cả khán giả trên thế giới.

Cái chết của Rowan Atkinson?

Rowan Atkinson không chết, mặc dù ông có lẽ phải bận tâm vì đây là lần thứ ba trở thành nạn nhân của một trò lừa bịp người nổi tiếng.

Theo Snopes, trường hợp đầu tiên của “cái chết giả” bắt đầu từ tháng 7 năm 2016 khi một cảnh trang tin cho rằng nam diễn viên đã qua đời ở tuổi 58 vì tự sát.

Tin đồn thứ hai được đưa ra vào tháng 3 năm 2017, rất giống với sự cố năm 2016.

Snopes cho biết: "Các mâu thuẫn trong bài báo lừa đảo về cái chết của Atkinson là một trò lừa bịp gần như giống hệt nhau đã được lưu hành trước đây và sửa lại, ít hoặc không chú ý đến chi tiết, vào năm 2016 và sau đó."

Rowan Atkinson không phải là người nổi tiếng duy nhất bị quấy rầy bởi những trò lừa đảo định kỳ.

Nam diễn viên Rocky và Creed Sylvester Stallone cũng thường xuyên phải xác nhận rằng anh ta còn sống sau những tin đồn thất thiệt xảy ra vào tháng 2 năm 2018.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Hàng ngàn người chơi Fornite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của họ

Hàng ngàn người chơi Fornite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của họ

Hàng ngàn người chơi Fortnite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại, có thể bị mất tài khoản ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất