Tuyết phủ trắng nhiều vùng nước Mỹ

Thời tiết lạnh giá đi kèm băng tuyết bao phủ nhiều vùng rộng lớn ở Mỹ khiến giao thông tê liệt. Ngay cả vùng Bờ Vịnh ở Texas vốn nắng ấm cũng được dự báo sẽ đón mưa tuyết.

23:30 15/02/2021

Thời tiết lạnh giá đi kèm băng tuyết bao phủ nhiều vùng rộng lớn ở Mỹ khiến giao thông tê liệt. Ngay cả vùng Bờ Vịnh ở Texas vốn nắng ấm cũng được dự báo sẽ đón mưa tuyết.

tuyet phu o My anh 1

Thời tiết lạnh giá kết hợp mưa và tuyết đã khiến các quan chức ở Houston khuyến cáo người dân chuẩn bị cho trường hợp mất điện. Khi mưa rơi ở Houston vào ngày 14/2, nhiệt độ tại đây đã gần chạm ngưỡng đóng băng.

tuyet phu o My anh 2

Nhà khí tượng học Marc Chenard của Trung tâm Dự báo Thời tiết của Cơ quan Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết điều kiện thời tiết mùa đông ảnh hưởng đến phần lớn nước Mỹ, song tình trạng này hiếm khi kéo dài xuống tận phía nam như hiện nay.

tuyet phu o My anh 3

Tuyết phủ dày lên đến 15 cm ở nhiều nơi và điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến ngành hàng không nước Mỹ tạm thời tê liệt. American Airlines cho biết khoảng 345 chuyến bay của họ đã bị hủy tại Sân bay DFW vào đầu giờ chiều ngày 14/2 (giờ địa phương). Hãng hàng không cho biết cơn bão cũng ảnh hưởng đến các chuyến bay của họ trên khắp khu vực, với các chuyến bay bị cắt giảm và hủy bỏ tại các sân bay thuộc Texas, Oklahoma và Arkansas.

tuyet phu o My anh 4

"Thông thường, miền Nam hiếm khi có nhiều không khí lạnh như thế này", ông Chenard nói. Ông dự đoán rằng đến cuối ngày 15/2, tuyết sẽ phủ dày đến 30 cm ở nhiều nơi thuộc khu vực đồng bằng phía nam.

tuyet phu o My anh 5

Thống đốc Texas Greg Abbott ban bố tình trạng thảm họa tự nhiên trên toàn bộ 254 quận của bang. Ông cảnh báo hôm 13/2: “Toàn bộ Texas đang phải đối mặt với một cơn bão mùa đông cực kỳ nguy hiểm”.

tuyet phu o My anh 6

Các quan chức không khuyến khích việc đi lại trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Ít nhất 25 xe ôtô đã bị tắc nghẽn ở Tây Texas vào ngày 14/2 vì băng tuyết gây cản trở giao thông.

tuyet phu o My anh 7

Một xe dọn tuyết trên đường phố ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma.

tuyet phu o My anh 8

Người dân nhiều nơi cũng được cảnh báo về tình trạng mất điện có thể xảy ra do cây ngã đổ vì bị gió bão quật.

Tags:
Joe Biden Nói Trung Quốc Đang Phát Triển Mạnh Và Có Thể 'Cướp Bữa Ăn' Của Người Mỹ Nếu Nước Mỹ Không Đi Lên

Joe Biden Nói Trung Quốc Đang Phát Triển Mạnh Và Có Thể "Cướp Bữa Ăn" Của Người Mỹ Nếu Nước Mỹ Không Đi Lên

Trrong bài phát biểu mới đây, Tổng thống Joe Biden nói rằng Trung Quốc đang phát triển vượt bực và có thể sẽ "cướp lấy bữa ăn" của người Mỹ nếu nước Mỹ không tiếp tục đi lên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất