Tuyết phủ từ Texas tới Georgia, trùm cả vùng Nam nước Mỹ

Tuyết rơi xuống một khu vực rộng lớn ở vùng Nam nước Mỹ hôm Thứ Sáu, khiến có một loạt các cảnh báo về thời tiết khiến trường học và cả văn phòng, cửa tiệm, phải đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ và tạo ra tình trạng kẹt xe trầm trọng.

05:08 11/12/2017

Thời tiết lạ lùng này cũng khiến có hình tượng người tuyết và trượt băng ở những nơi thường chỉ thấy nắng nóng hơn là tuyết vào thời gian này.

Một trận bão đưa tuyết đến tận thành phố Brownsville ở Texas, gần biên giới với Mexico, cũng như vùng Nam Louisiana và nhiều nơi ở Mississippi, Alabama, Georgia và phía Nam rặng Appalachians, theo bản tin của Tribune News Service.

“Đây là điều bất thường, khi nhìn thấy tuyết rơi sớm như vậy, từ Texas và vùng Vịnh Mexico cho tới Georgia,” theo lời Laura Pagano, một nhà khí tượng thuộc Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) tại vùng Atlanta.

“Điều này từng xảy ra trước đây, nhưng không thường xuyên,” bà Pagano cho hay.

Hơn 200,000 khách hàng trong khắp khu vực cũng bị mất điện do tuyết làm ngã đổ cây cối và cột điện.

Ở vùng Nam tiểu bang Mississippi, có tới 6 inch tuyết rơi xuống thành phố Columbia, nằm cách Jackson chừng 80 dặm về phía Đông Nam, phá vỡ kỷ lục của một ngày tại nơi này là 5.1 inch vào Tháng Mười Hai năm 2008, bản tin Tribune News Service cho hay.

Tại Houston, ông Matt Lanza, một chuyên gia khí tương, ước lượng phần lớn khu vực Houston có khoảng 2 inch tuyết. Con số này cao hơn bình thường nhưng thua xa kỷ lục có vào ngày lễ Valentine năm 1895 là 20 inch.

Sau khi tuyết bắt đầu rơi khắp Texas vào tối ngày Thứ Năm, các giới chức về an toàn công cộng tại thủ phủ Austin kêu gọi người lái xe hãy cẩn thận. Trong suốt ngày Thứ Sáu, cảnh sát đóng một số đường trong thành phố và giải quyết các báo cáo tai nạn.

Tại Georgia, có hơn 20 học khu phải đóng cửa sau khi  cơ quan khí tượng nơi đây tiên đoán sẽ có từ 2 đến 4 inch tuyết rớt xuống thành phố này.

Trên xa lộ liên bang 285, con đường chạy vòng ngoài Atlanta, một bảng báo tin tức cho người lái xe hay rằng sẽ phải mất 71 phút để di chuyển đoạn đường dài 6 dặm (khoảng 9.6 cây số).

Đến trưa ngày Thứ Sáu, có hơn 550 chuyến bay bị trễ tại phi trường Hartsfield-Jackson International ở Atlanta, phi trường được coi là bận rộn nhất thế giới.

Thời tiết giá lạnh sẽ di chuyển lên hướng Bắc vào cuối tuần. Cơ quan NWS đưa ra cảnh báo thời tiết cho các khu vực ở New Jersey, New York và Connecticut. Thành phố New York dự trù sẽ có từ 2 tới 4 inch tuyết, bản tin Tribune News Service cho hay.

Tags:
Bão tuyết phủ trắng bờ đông Mỹ

Bão tuyết phủ trắng bờ đông Mỹ

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 4 bang phía đông nước Mỹ với 50 triệu người bị ảnh hưởng vì bão tuyết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất