Tuyệt vọng, hy vọng về ma túy ở Mỹ: Liệu có ai được an toàn?

Trong khi Mỹ đang bị chuyển hướng bởi chủ nghĩa khủng bố trong nước, căng thẳng kinh tế và hàng loạt các vụ xả súng xảy ra thì một tai họa khác lặng lẽ nổi lên.

21:00 04/06/2018

Cựu nhân viên cảnh sát chia sẻ câu chuyện của riêng mình về nghiện ma túy.

Nghiện ma túy không có gì mới. Điều mới là số lượng dân ngày càng lớn bị nó tấn công. Tất cả bắt đầu nghiện ở những thời điểm khác nhau, nhưng ngay bây giờ, có vẻ như người Mỹ da trắng trung niên đều phải chiến đấu với opioid.

Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đang ở trong tình trạng khẩn cấp. Nghiện opiod có thể xảy ra với bất cứ ai và nó có thể bị chinh phục bởi bất cứ ai. Allen, 57 tuổi, một cựu sĩ quan cảnh sát Houston đã trở thành nạn nhân của nghiện opiod sau khi đi khám.. nha sĩ.

“Tôi tới nha khoa kiểm tra vài chiếc răng của tôi. Và bác sĩ đã kê Vicodin giúp tôi giảm đau. Mọi chuyện bắt đầu vô cùng 'ngây thơ'”, ông nói.

Allen đã phải vật lộn với việc lạm dụng rượu từ những năm hai mươi tuổi và ông vẫn phải chịu đựng các cơn vật lộn đó tại thời điểm đi khám.

“Tôi đã tìm cách chữa bệnh nôn nao suốt đời. Và tôi chưa bao giờ tìm thấy một biện pháp nào thật sự hiệu nghiệm”, ông nói. “Tôi đã dùng hai trong số ít Vicodin đó và trong vòng mười phút, những cơn nôn nao của tôi đã kết thúc.”

Kể từ đó, Allen luôn tìm đến Vicodin để thảo mãn bản thân, ông thậm chí còn nói dối nha sĩ của mình để được cấp thêm thuốc.

Không lâu sau đó, sự nghiện ngập của Allen đã có một bước ngoặt lớn hơn.

“Tôi gặp một người họ hàng của tôi, người mà tôi đã không gặp trong một thời gian dài, ông ấy đã giới thiệu cho tôi một viên thuốc giảm đau mạnh hơn gọi là Lorcets và cả Somas nữa. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì ông ấy nói với tôi rằng, "Này, Allen, chào mừng đến phe của bóng tối."

Dùng hết liều thuốc, Allen lại tìm đến người họ hàng của mình, người đã giới thiệu anh ta với một nguồn thuốc đáng tin cậy, người sẽ nuôi dưỡng chứng nghiện của anh ta trong nhiều năm tới.

"Tôi đã tiêu tốn 250 đô la mỗi ngày mà tôi thực sự không thể đủ khả năng chi trả." - Allen, cựu sĩ quan cảnh sát

Các nhà máy thuốc là những nơi các bác sĩ được cấp phép bán thuốc kê toa theo đơn vì lợi nhuận. Ở đỉnh điểm của sự nghiện ngập, Allen đã uống hơn 50 viên thuốc mỗi ngày. Cân nặng giảm sút và ông phải đi đến nhiều bác sĩ mỗi tháng.

Thói quen đắt tiền của ông khiến ông phải rời công việc của mình tại Sở Cảnh sát Houston.

“Tôi thường nói với mọi người rằng công việc của tôi không còn vui nữa và đã đến lúc phải đi. Và tôi đã nói dối quá nhiều, tôi tin điều đó. Nhưng lý do tôi nghỉ hưu là tôi cần tiền. Họ đã trao cho tôi một khoản trợ cấp hàng tháng mà tôi kiếm được. Và họ đưa cho tôi một số tiền mà tôi có trong một tài khoản khác. Và số tiền đó gần như đã giết tôi. ”

Theo Allen, các nhà thuốc duy trì cơn nghiện của ông đang lan tràn khắp Houston. Tiến sĩ Mike Leath, giám đốc y khoa tại Trung tâm Phòng chống và Phục hồi Memorial Hermann, cũng ở Houston, xác nhận điều đó.

“Trong mười năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể. Chúng tôi từng có những nhà máy thuốc này. Họ đã rất phổ biến một loại cocktail kết hợp từ ba loại thuốc, Xanax, hydrocodone, và Soma. Thậm chí nó còn được đặt tên là The Houston Cocktail”, Tiến sĩ Leath nói.

“Chỉ những người có tiền bạc mới đủ khả năng mua thuốc, nên những người không có nhiều tiền họ không thể mua được loại thuốc này. Vì vậy, họ chuyển sang heroin. Heroin đã trở nên tốt hơn. Heroin rẻ hơn. Heroin có thể dễ dàng mua được tại Texas. Và sau đó các heroin bắt đầu nhiễm độc với một loại thuốc gọi là fentanyl. Và càng ngày càng nhiều người chết do sử dụng heroin.”

“Nó rất, rất gây nghiện. Và nó giết người." - Luật sư Quận Harris Vince Ryan

Luật sư Ryan hy vọng sẽ giúp mọi người hồi phục và lấy lại cuộc sống của họ giống như Allen, người giờ đây đã tỉnh táo và cảm thấy yên bình.

Allen chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, tôi đã bước ra khỏi cái vực sâu thẳm này. Và nếu tôi có thể làm điều đó, bất cứ ai cũng có thể làm điều đó - bất kỳ ai. Tôi hứa với bạn."

Hải Vân/ Theo Fox News

California: Chú chó cảnh sát tìm thấy gần 30kg m.a t.u.ý tổng hợp

California: Chú chó cảnh sát tìm thấy gần 30kg m.a t.u.ý tổng hợp

Thành viên bốn chân mới nhất của sở cảnh sát Nam California đã giúp tìm ra gần 30kg ma tuý tổng hợp vào ngày thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất