Tweet dài kỷ lục của ông Trump tố Hiến pháp Mỹ bị vi phạm

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn không nhượng bộ và tiếp tục lên tiếng cáo buộc đảng Dân chủ gian lận phiếu bầu ở các bang trọng yếu.

02:00 17/11/2020

“Tại sao truyền thông tin giả liên tục giả định rằng Joe Biden sẽ kế nhiệm vị trí Tổng thống, mà thậm chí còn không cho phía chúng tôi chứng tỏ gì, dù chúng tôi đã sẵn sàng làm điều đó. Hiến pháp vĩ đại của chúng ta đã bị vi phạm tồi tệ như thế này trong cuộc bầu cử năm 2020. Có lẽ chưa bao giờ nó bị tấn công như vậy!”, ông Trump viết trong hàng loạt trạng thái Twitter.

Tweet dài kỷ lục của  tố Hiến pháp Mỹ bị vi phạm - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Politico/Getty

Ông cáo buộc rằng số lượng lớn người giám sát bị đuổi ra khỏi phòng đếm phiếu ở nhiều bang, đến việc hàng triệu phiếu bầu bị đảng Dân chủ chỉnh sửa, có sự can thiệp vào hệ thống bầu cử,… “Những người chịu trách nhiệm bảo vệ hiến pháp không thể cho phép kết quả giả năm 2020. Thế giới đang nhìn đấy!” ông nói.

Trước đó, hôm 15/11, ông Trump lần đầu nói ông Joe Biden chiến thắng, nhưng khẳng định chiến thắng này là vì có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống, ông Biden giành chiến thắng ở nhiều bang chiến địa từng ủng hộ đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử vào năm 2016. Ứng cử viên đảng Dân chủ cũng chiếm được đa số phiếu phổ thông toàn quốc. Ước tính, ông Joe Biden nhận được hơn Donald Trump 5,5 triệu phiếu bầu.

Link nguồn: https://vtc.vn/tweet-dai-ky-luc-cua-ong-trump-to-hien-phap-my-bi-vi-pham-ar580855.html

Tags:
Báo Mỹ: Ông Trump sắp tung loạt đòn trừng phạt Trung Quốc

Báo Mỹ: Ông Trump sắp tung loạt đòn trừng phạt Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự báo sẽ ban hành một loạt chính sách cứng rắn trong 10 tuần còn lại ở Nhà Trắng, quan chức chính quyền Mỹ trực tiếp tham gia vào việc biên soạn kế hoạch, tiết lộ trên tờ Axios.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất