Twitch khóa tài khoản của ông Donald Trump

Mới đây, nền tảng stream video Twitch đã chính thức khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump.

13:00 03/07/2020

Theo đó, ông Trump đã vi phạm các chính sách của Twitch về việc cấm truyền bá, cổ xúy hành vi thù ghét, bạo lực. Đây chỉ là lệnh cấm tạm thời nên tài khoản của Trump vẫn có thể được Twitch mở lại.

"Cổ xúy thù ghét và bạo lực là hành vi bị cấm trên Twitch. Xét theo chính sách của chúng tôi, Tổng thống Trump tạm thời bị khóa tài khoản vì những phát biểu của ông trên sóng stream", Twitch chia sẻ.

Tài khoản của ông Donald Trump trên Twitch bị khóa tạm thời
Tài khoản của ông Donald Trump trên Twitch bị khóa tạm thời

Hiện tại, Twitch là nền tảng live stream lớn nhất thế giới. Bên cạnh mảng chính là game, Twitch cũng có các kênh live stream đời thực, nơi mọi người có thể chia sẻ những thứ khác ngoài game, bao gồm cả chính trị. Tài khoản của ông Trump trên Twitch bắt đầu hoạt động từ năm 2019 và thường được dùng để phát lại các buổi vận động tranh cử của ông.

Thời điểm ông Trump gia nhập, Twitch viết: "Giống như tất cả mọi người, các chính trị gia trên Twitch cũng phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc Cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi không có bất cứ ngoại lệ nào cho các nội dung chính trị và sẽ có hành động cứng rắn với các nội dung bị báo cáo là vi phạm quy tắc của chúng tôi".

Nhiều năm qua, các mạng xã hội gần như không áp dụng bất cứ quy tắc nào với các tài khoản của ông Trump, cho phép ông có thể đăng tải mọi thứ mà không phải chịu hậu quả. Năm nay, nhiều trang đã phải đưa ra những biện pháp cứng rắn khi mà căng thẳng về chủng tộc và chính trị ngày càng gia tăng trong khi những phát biểu của ông Trump ngày càng trở nên quá đáng hơn. 

Mạng xã hội Twitter đã nhiều lần xóa bài đăng của ông Trump vì vi phạm bản quyền. Bên cạnh đó, Twitter đã gắn nhãn các bài đăng của ông Trump là có thể chứa nội dung không chính xác hoặc kích động bạo lực.

Cũng ngay mới đây, Reddit đã cấm hàng ngàn subreddit, bao gồm r/The_Donald. Những subreddit này chứa đầy nội dung phân biệt chủng tộc, thông tin giả, bài Do Thái, cổ xúy bạo lực và thuyết âm mưu nguy hiểm.

Hiện tại, phía Nhà Trắng vẫn chưa có phản hồi nào về động thái của Twitch cũng như Reddit.

Tags:
5 bí mật ít người biết về đập Tam Hiệp lớn nhất hành tinh

5 bí mật ít người biết về đập Tam Hiệp lớn nhất hành tinh

Đập Tam Hiệp – con đập lớn nhất thế giới chắn nước sông Dương Tử - ẩn nhiều những bí mật mà không mấy người biết đến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất