Twitter của Biden và Obama bị hack

Kẻ lừa đảo xâm nhập vào Twitter của những người nổi tiếng như Biden và Obama ngày 15/7, yêu cầu người theo dõi gửi tiền vào một tài khoản bitcoin.

08:00 16/07/2020

Vụ lừa đảo nhắm vào tài khoản Twitter của các ông trùm công nghệ, chính trị gia và các công ty lớn, khiến mạng xã hội Twitter phải tạm ngưng hoạt động. Các tài khoản bị hack gồm Joe Biden, Barack Obama, Mike Bloomberg, Kanye West và một số tỷ phú công nghệ, gồm giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

 

Ứng viên tổng thống  Joe Biden tại một sự kiện ở Wilmington, Delaware, tháng 9/2019. Ảnh: Reuters.
Ứng viên tổng thống Joe Biden tại một sự kiện ở Wilmington, Delaware, tháng 9/2019. Ảnh: Reuters.

Các dòng tweet, hầu hết đã bị xóa khỏi loạt tài khoản trên, nói với mọi người rằng họ có 30 phút để gửi 1.000 USD vào một tài khoản bitcoin nhằm được nhận lại gấp đôi.

"Đây là một vụ lừa đảo, đừng tham gia", người đồng sáng lập sàn giao dịch bitcoin Gemini, Cameron Winklevoss, cảnh báo trong một tweet từ tài khoản chính thức. Các nhận xét và bài đăng tại Twitter cho thấy hàng nghìn USD bitcoin có thể đã được gửi đến tài khoản của những kẻ lừa đảo.

Twitter cho biết họ đang nỗ lực khắc phục một "sự cố bảo mật". "Chúng tôi đang điều tra và thực hiện các bước để khắc phục sự cố này. Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình tới mọi người ngay", mạng xã hội này viết trong một tweet.

Mai Lâm (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/twitter-cua-biden-va-obama-bi-hack-4131097.html

Tags:
Trung Quốc lên tiếng sau tuyên bố Biển Đông của Mỹ

Trung Quốc lên tiếng sau tuyên bố Biển Đông của Mỹ

Trung Quốc cho rằng Mỹ "vô lý" khi ra tuyên bố bác bỏ hầu hết yêu sách của nước này trên Biển Đông dù chính Bắc Kinh thực hiện một loạt động thái phi pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất