Twitter lên kế hoạch giao tài khoản tổng thống cho Biden

Twitter thông báo sẽ trao quyền kiểm soát tài khoản tổng thống Mỹ @POTUS cho Joe Biden vào ngày nhậm chức 20/1, dù Trump chịu nhận thua hay không.

21:30 21/11/2020

"Twitter đang tích cực chuẩn bị hỗ trợ về việc chuyển giao các tài khoản của vào ngày 20/1/2021", người phát ngôn Twitter Nick Pacilio cho biết hôm 20/11.

Pacilio nói thêm quá trình bàn giao các tài khoản Twitter của Nhà Trắng đang được thực hiện với tham vấn từ Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ, giống như gã khổng lồ mạng xã hội này từng làm năm 2017.

Bên cạnh bàn giao tài khoản tổng thống Mỹ @POTUS cho Biden, Twitter cũng sẽ bàn giao những tài khoản chính thức khác như @FLOTUS (Đệ nhất phu nhân) và @VP (Phó tổng thống Mỹ) cho chủ nhân mới.

Tổng thống đắc cử Joe Biden tại Wilmington, Delaware, hôm 16/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống đắc cử Joe Biden tại Wilmington, Delaware, hôm 16/11. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người tích cực sử dụng Twitter, dùng song song cả hai tài khoản @POTUS, với 32 triệu người theo dõi, và tài khoản cá nhân của ông là @realDonaldTrump, với khoảng 88 triệu người theo dõi.

Trump chủ yếu sử dụng tài khoản Twitter cá nhân @realDonaldTrump để đăng tải các thông tin quan trọng, trong khi tài khoản @POTUS phần lớn được dùng để chia sẻ lại các dòng tweet.

Twitter đang tỏ ra "cứng rắn" với Tổng thống Mỹ khi liên tục gắn nhãn cảnh báo với các dòng tweet mà ông cáo buộc gian lận bầu cử hay tuyên bố đã giành chiến thắng.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Tags:
Làm sao để quay lại Mỹ mà không ảnh hưởng đến thẻ xanh

Làm sao để quay lại Mỹ mà không ảnh hưởng đến thẻ xanh

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên có rất nhiều Nhà đầu tư là khách hàng của USIS Group cũng như những người đang ở ngoài Mỹ quan tâm đến việc “Làm sao để quay lại Mỹ mà không ảnh hưởng đến Thẻ xanh?”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất