Twitter tiếp tục gắn cảnh báo bài đăng của Trump

Twitter gắn cảnh báo dòng tweet của Trump ám chỉ khả năng Vệ binh Quốc gia nổ súng vào người biểu tình ở Minneapolis, với lý do "cổ vũ bạo lực".

06:00 30/05/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay bày tỏ nỗi tức giận trên Twitter về các cuộc biểu tình, đốt phá đang diễn ra ở thành phố Minneapolis, bang Minneapolis sau vụ người da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết hôm 25/5.

"Hoặc Thị trưởng cực tả yếu kém Jacob Frey hành động để kiểm soát thành phố, hoặc tôi sẽ điều Vệ binh Quốc gia đến giải quyết tình hình", Trump viết, cho hay ông "không thể chịu được" tình trạng rối loạn ở thành phố Minneapolis.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại  hôm 28/5. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hôm 28/5. Ảnh: Reuters.

Đám đông biểu tình tại Minneapolis tối 28/5 trở nên quá khích, ném pháo sáng và đồ vật vào cảnh sát, xông vào đốt phá đồn cảnh sát, cướp bóc cửa hàng, sau khi các công tố viên cho biết họ chưa quyết định có truy tố 4 cảnh sát liên quan tới cái chết của Floyd hay không.

"Những kẻ côn đồ này đang làm ô nhục ký ức về George Floyd. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Tôi vừa trao đổi với Thống đốc Tim Walz và nói với ông ấy rằng quân đội sẽ hỗ trợ. Chúng ta sẽ kiểm soát được tình hình dù khó khăn cỡ nào, nhưng nếu hành vi cướp phá bắt đầu, súng cũng sẽ nổ", Trump viết tiếp.

Bài đăng này của Tổng thống Mỹ bị Twitter gắn cảnh báo vì vi phạm quy tắc chống cổ xúy bạo lực, khiến người dùng không thể nhìn thấy nội dung nếu không bấm vào nút "Xem" đặt cạnh dòng cảnh báo. Twitter cũng chặn người dùng thích hoặc phản hồi dòng tweet này, nhưng không gỡ xuống bởi nó "được cộng đồng quan tâm".

Thông điệp cảnh báo Twitter hiển thị trên bài đăng của Trump hôm nay. Ảnh chụp màn hình.
Thông điệp cảnh báo Twitter hiển thị trên bài đăng của Trump hôm nay. Ảnh chụp màn hình.

Quyết định của Twitter được đưa ra sau khi Trump ký sắc lệnh mạng xã hội, nhằm tước quyền miễn trừ pháp lý của các công ty mạng xã hội theo Điều 230 Đạo luật Truyền thông Đứng đắn. Sắc lệnh này có thể khiến các mạng xã hội phải chịu trách nhiệm về nội dung do người dùng đăng lên, khiến họ có thể dễ dàng bị kiện hơn.

Mâu thuẫn giữa Trump với Twitter xảy ra sau khi mạng xã hội này hôm 27/5 dán nhãn hai dòng tweet về kế hoạch bầu cử ở của Trump là "không có căn cứ", đồng thời thêm vào bài đăng biểu tượng dấu chấm than màu xanh nhạt. Khi ấn vào đường link đi kèm, người dùng sẽ được chuyển tới một trang do Twitter quản lý, mô tả một số phát ngôn của ông chủ Nhà Trắng là sai.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ông Trump lên Twitter chỉ trích WHO 'ăn tiền Mỹ nhưng hướng về Trung Quốc' và cho lời khuyên sai về COVID-19

Ông Trump lên Twitter chỉ trích WHO "ăn tiền Mỹ nhưng hướng về Trung Quốc" và cho lời khuyên sai về COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/4 (giờ miền Đông) đã lên Twitter chỉ trích Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất