Twitter xóa video Trump chia sẻ về thuốc trị Covid-19

Twitter xóa một video được chia sẻ trên tài khoản của Trump đêm 27/7 về việc sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để điều trị Covid-19.

10:00 29/07/2020

Đoạn video, đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy hàng chục bác sĩ đứng trước trụ sở Tòa án Tối cao ở Washington, để ủng hộ việc sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Không rõ đoạn video được quay vào thời điểm nào.

Đại diện của Twitter nói với CNN rằng quyết định xóa video này khỏi "hoàn toàn phù hợp" với chính sách không truyền bá thông tin sai lệch về Covid-19 của họ.

Tổng thống Donald Trump đeo khẩu trang khi thăm Trung tâm đổi mới công nghệ sinh học Fujifilm Diosynth ở Morrisville, bang Bắc Carolina, ngày 27/7. Ảnh: AP.
Tổng thống Donald Trump đeo khẩu trang khi thăm Trung tâm đổi mới công nghệ sinh học Fujifilm Diosynth ở Morrisville, bang Bắc Carolina, ngày 27/7. Ảnh: AP.

Tiến sĩ Stella Immanuel, một trong số bác sĩ trên, từng tuyên bố rằng bà đã điều trị cho hơn 350 bệnh nhân Covid-19, trong đó một số người bị tiểu đường và huyết áp cao, và không một ai tử vong sau khi sử dụng hydroxychloroquine, kẽm và Zithromax. Immanuel cũng thêm rằng bà thậm chí còn sử dụng loại thuốc này như một biện pháp phòng ngừa.

Tuy nhiên, NYTimes đã dẫn chứng nhiều nghiên cứu gần đây hoài nghi về hiệu quả của phương pháp điều trị này và xem video trên là "ví dụ điển hình mới nhất về việc truyền bá thông tin sai lệch" liên quan tới Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng khẳng định hiện chưa có biện pháp điều trị kháng virus cụ thể nào được khuyến nghị cho Covid-19.

Cuộc tranh luận về việc sử dụng thuốc chống sốt rét để điều trị Covid-19 đã kéo dài nhiều tuần qua ở Mỹ và các nhà phê bình Trump cáo buộc ông khuyến khích phương pháp chưa được kiểm chứng. Trong khi đó, nhiều người ủng hộ Trump cáo buộc các công ty quản lý mạng xã hội cố tình xóa đi những cái họ xem là quan điểm về đại dịch.

Tạp chí Y khoa New England hồi tháng 6 báo cáo một nghiên cứu cho thấy hydroxychloroquine không tốt hơn các loại giả dược trong việc ngăn chặn bệnh do nCoV. Loại thuốc này dường như không gây ra các tác hại nghiêm trọng, dù 40% người sử dụng xuất hiện tác dụng phụ và phần lớn là các vấn đề nhẹ về dạ dày.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 24/7, Tổng thống Donald Trump chia sẻ ông không thường xuyên nhìn kỹ các bài đăng mà ông chia sẻ lại trên tài khoản Twitter có 84 triệu người theo dõi của mình. Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, Trump cũng từng nói một số bài đăng Twitter của ông gây rắc rối cho Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ cho biết ông thường cảm thấy hối tiếc về các bài đăng và chia sẻ như vậy.

Link nguồn: https://vnexpress.net/twitter-xoa-video-trump-chia-se-ve-thuoc-tri-covid-19-4137668.html

Tags:
Anh đã tìm ra được thuốc điều trị COVID-19

Anh đã tìm ra được thuốc điều trị COVID-19

Sau nhiều thử nghiệm lâm sàng, một nhóm các nhà khoa học Anh đã tìm ra một phương thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất