Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/9, USD tăng giá mạnh

Đồng đô la đã đứng ở cao so với hầu hết các loại tiền tệ trong bối cảnh gia tăng rủi ro từ căng thẳng chính trị đối với cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

20:30 28/09/2019

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 3/9, ở mức 99.215.

Rodrigo Catril, nhà phân tích FX cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia Úc tại Sydney, cho biết, trong bối cảh khó khăn, USD vẫn là nơi an toàn nhất vào lúc này. Ngoài ưu thế nắm giữ để dự trữ, đồng bạc xanh hưởng lợi từ tin tức cực của nền kinh tế Mỹ.

Đồng đô la ổn định so với đồng yên, ở mức 107,75 yên, gần mức cao nhất trong tuần. Đồng bạc xanh cũng ổn định so với đồng đô la Úc.

Nhà phân tích Imre Speizer của Westpac tại Auckland nhận định, xu hướng tích cực của đồng bạc xanh. Rủi ro chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, vấn đề Trung Đông và Brexit sẽ hỗ trợ đồng đô la.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/9, USD tăng giá mạnh

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond Thomas I. Barkin cho biết nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ và còn quá sớm để nói liệu có cần giảm lãi suất nữa hay không.

Đồng bảng Anh giảm giá ở mức 1,2325 USD, gần mức thấp nhất trong hai tuần vào sau khi nhà đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu cho biết Anh vẫn chưa đưa ra các đề xuất cho một thỏa thuận về việc thoát khỏi khối.

Nhà Trắng đã công bố bản ghi chép nội dung cuộc điện đàm hồi tháng Bảy giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, vụ việc đang làm dậy sóng chính trường Mỹ và khiến ông Trump đối mặt với nguy cơ bị luận tội. Thông tin này đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh.

Những rủi ro chính trị có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phải đưa ra các biện pháp mạnh tay.

Theo báo cáo của Chính phủ Mỹ, hoạt động đầu tư kinh doanh của nước này trong quý II/2019 đã giảm mạnh hơn so với dự báo trước đó và tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp ảm đạm, phủ bóng đen lên nền kinh tế vốn đang bị đeo bám bởi nỗi lo suy thoái.

Ngày 27/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.160 đồng (tăng 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.800 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 27/9, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán). Vietinbank: 23.234 đồng (mua) và 23.254 đồng (bán). ACB: 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Đông Sơn

Tags:
Chuyển nguyên toà biệt thự cổ hơn 200 năm tuổi... qua sông

Chuyển nguyên toà biệt thự cổ hơn 200 năm tuổi... qua sông

Một biệt thự cổ xây dựng vào đầu những năm 1760 ở thị trấn Easton, bang Maryland – Mỹ vừa được vận chuyển bằng sà lan đến Queenstown trong tuần này trước sự ngạc nhiên của những người chứng kiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất