Tỷ lệ tiêm chủng tăng lên ở California, nhưng việc chống chủng ngừa vẫn đe dọa tất cả mọi người

Các trường có tỷ lệ tiêm vắc xin ở mức thấp này đang khiến học sinh của họ gặp nguy hiểm. Và bất kỳ bác sĩ nào giúp cha mẹ phủ nhận các yêu cầu về chủng ngừa đều gây nguy hiểm cho sức khoẻ cộng đồng.

23:00 17/08/2017

Bác sĩ nhi khoa có thể chủng ngừa vắc - xin sởi và quai bị ư Northridge vào năm 2015.

Năm học mới bắt đầu, cha mẹ có lý do để lo lắng về những gì con cái họ có thể bị mắc phải trong lớp học. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ sơ sinh tăng lên 95,6% kể từ năm 2015, cũng là lúc các cơ quan lập pháp dừng cho phép các trường học bỏ qua những mũi tiêm chủng này đơn giản bởi “niềm tin cá nhân”, một phân tích của Los Angeles Times phát hiện ra rằng ở gần 750 trường học ở California, phần lớn trường học hoặc trường tư thục, 90% hoặc ít hơn các trường mầm non đã được tiêm phòng đầy đủ các bệnh như sởi, bại liệt và ho gà. Tỷ lệ tối ưu để phòng ngừa bệnh sởi là 95%.

Một số thiếu hụt là không thể tránh được trong vài năm tới vì luật SB 277 không có hiệu lực hồi tố. Các học sinh với sự miễn trừ “niềm tin cá nhân” tồn tại trước năm 2016 sẽ không được yêu cầu chủng ngừa cho đến lớp bảy. Và loại bỏ sự miễn trừ niềm tin cá nhân đã khiến nhiều trẻ em phải tìm kiếm sự miễn giảm y tế từ bác sĩ vì lý do nhạy cảm bởi những mũi tiêm này.

Tuy nhiên, những lỗ hổng trong chương trình tiết lộ cho thấy có thêm một điều đáng lo ngại xảy ra. Ví dụ, 40% học sinh tại một trường nhỏ ở Sebastopol, Calif, được miễn trừ y tế, và nó tạo ra những lí do hợp lý làm cho việc chủng ngừa trở nên nguy hiểm đối với họ. Tại một trường học thuộc quận Sonoma, chỉ có một phần ba học sinh được chủng ngừa đầy đủ bởi vì họ được thực hiện miễn trừ “niềm tin cá nhân” trước năm 2016. Những người như vậy đã khiến các quan chức y tế lo ngại rằng một số bác sĩ đang giúp đỡ cha mẹ với những lo ngại khoa học về vắc-xin sẽ phá hỏng các điều luật đưa ra về vấn đề này .

Điều này là không thể chấp nhận. Các trường có tỷ lệ tiêm vắc xin ở mức thấp này đang khiến học sinh của họ gặp nguy hiểm. Và bất kỳ bác sĩ nào giúp cha mẹ phủ nhận các yêu cầu về chủng ngừa bằng cách tạo ra những túi chống lại việc chủng ngừa đều gây nguy hiểm cho sức khoẻ cộng đồng. Tệ hơn nữa, một phần ba số trường có tỷ lệ thấp là ở khu Los Angeles, nơi có mật độ dân số đông đúc. Nhưng trên tất cả, các bậc phụ huynh nên hỏi ban quản trị trường học của họ xem liệu có thật sự thực hiện các bước để đảm bảo rằng con cái của họ không bị phơi nhiễm bệnh.

Theo LA Times
Đa số trẻ nhỏ tử vong vì bệnh cúm ở Mỹ không được tiêm chủng

Đa số trẻ nhỏ tử vong vì bệnh cúm ở Mỹ không được tiêm chủng

Hôm thứ hai 3 tháng 4, cơ quan Centers for Disease Control and Prevention báo cáo là đa số trẻ em ở Mỹ chết vì cúm trong vài năm gần đây đã không có chích ngừa cúm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất