Tỷ Lệ Tín Nhiệm Của Người Dân, Đảng Phái Đối Với Joe Biden Tụt Xuống Mức Thấp Nhất Kể Từ Khi Nhậm Chức

Tỷ lệ tín nhiệm của người dân, đảng phái đối với Tổng thống Joe Biden đang ngày càng giảm, xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức.

02:00 26/09/2021

Trong tuần này, Viện Gallup đã thực hiện khảo sát tỷ lệ tín nhiệm của người dân đối với Tổng thống Joe Biden. Kết quả của cuộc thăm dò cho thấy ông Biden có tỷ lệ tín nhiệm chỉ 43%, mức thấp nhất kể từ khi ông lên nắm quyền.

Đa số người Mỹ không hài lòng với những quyết định của Tổng thống Biden, với 53% người trưởng thành có cái nhìn xấu về nhiệm kỳ của ông.

Trong tháng này, trong nhóm cử tri đảng Dân chủ, ông Biden vẫn nhận được tỷ lệ ủng hộ tới 90%, nhưng chỉ có 6% cử tri đảng Cộng hoà có đánh giá tốt về ông Biden. Trong nhóm cử tri độc lập, tỷ lệ ủng hộ thấp nhất với ông Biden ở mức 37%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ 61% của tháng 1.

Cuộc khảo sát của Viện Gallup được thực hiện từ ngày 1 tới ngày 17 tháng 9, sau khi Tổng thống Joe Biden rút binh sĩ và tổ chức cuộc di tản đầy hỗn loạn tại Afghanistan. Ông Biden đã bị cả hai đảng chỉ trích về kế hoạch di tản, đặc biệt là sau khi xảy ra vụ đánh bom tự sát tại phi trường Kabul, khiến ít nhất 13 binh sĩ Mỹ và hàng trăm thường dân Afghanistan thiệt mạng.

Ngoài ra, quyết định bắt buộc người dân Mỹ phải tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 của ông Biden cũng bị phản đối gay gắt bởi các lãnh đạo đảng Cộng hòa.

Đại học Quinnipiac, tiểu bang Connecticut, tuần trước cũng đã công bố kết quả của một cuộc thăm do cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden chỉ ở mức 42%, trong khi 50% không hài lòng với cách làm việc của ông.

Tags:
Vạch trần Shein – đế chế tỷ ‘đô’ bí ẩn nhất Trung Quốc: Nhà xưởng tồi tàn, nhân viên phải đi bộ cả chục km/ngày, tất cả đều bị cấm nói về công ty

Vạch trần Shein – đế chế tỷ ‘đô’ bí ẩn nhất Trung Quốc: Nhà xưởng tồi tàn, nhân viên phải đi bộ cả chục km/ngày, tất cả đều bị cấm nói về công ty

Ít ai biết rằng đằng sau những bộ trang phục lung linh, hợp mốt của Shein là những nhà xưởng tồi tàn và công sức bị bóc lột của công nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất