Tỷ lệ ủng hộ Biden thấp chưa từng thấy

Tỷ lệ ủng hộ Biden giảm xuống 37,8%, mức thấp kỷ lục kể từ khi ông nhậm chức, trong cuộc thăm dò do Đại học Suffolk tiến hành.

21:00 08/11/2021

Kết quả cuộc thăm dò được David Paleologos, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị Đại học Suffolk, bang Massachusetts, công bố trên USA Today hôm 7/11, hai ngày sau khi quốc hội Mỹ thông qua gói đầu tư cơ sở hạ tầng 1.200 tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất.

"Đây là mức thấp lịch sử đối với chính quyền Biden, dù bạn nhìn nhận nó dưới bất cứ khía cạnh nào", Paleologos viết. Phó tổng thống Kamala Harris cũng chỉ đạt 27,8% tín nhiệm trong cuộc thăm dò.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại  hôm 6/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại hôm 6/11. Ảnh: AFP.

46% người được khảo sát nói rằng Biden đảm nhiệm vai trò tổng thống tệ hơn họ mong đợi, trong đó có 16% người đã bỏ phiếu cho ông. 44% cử tri độc lập đồng tình quan điểm này.

Tỷ lệ ủng hộ Biden đã giảm nhiều tuần qua, sau khi Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại ở Mỹ do biến chủng Delta, cũng như quyết định rút quân đầy hỗn loạn khỏi Afghanistan của chính quyền Biden dẫn đến chỉ trích từ cả đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Gói cơ sở hạ tầng 1.200 tỷ USD được thông qua cùng số người lao động xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước giảm được coi là những tín hiệu tích cực đối với Biden. Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng "tuần trăng mật" đã kết thúc với chính quyền Biden, đặc biệt sau thất bại của ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử thống đốc tại bang Virginia, nơi Biden từng đánh bại cựu tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua năm ngoái.

Biden, 78 tuổi, tuyên bố sẽ tái tranh cử, trong khi Trump, 75 tuổi, cũng đang cân nhắc tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Một số cuộc thăm dò cho thấy nhiều cử tri Dân chủ muốn một ứng viên mới thay thế Biden trong cuộc bầu cử ba năm tới.

Tags:
Ca sĩ Kim Anh tình khúc “Mùa thu lá bay“ đột quỵ tại Mỹ

Ca sĩ Kim Anh tình khúc “Mùa thu lá bay“ đột quỵ tại Mỹ

Ca sĩ Kim Anh - nổi tiếng với tình khúc "Mùa thu lá bay" - đột quỵ, cấp cứu tại bệnh viện ở California, hôm 4/11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất