Tỷ phú Bill Gates: Chấm dứt đại dịch Covid-19 rất dễ so với xử lý mối nguy này

Tỷ phú Bill Gates cho rằng, việc chấm dứt đại dịch Covid-19 là “rất, rất dễ” so với mối nguy thực sự mà nhân loại phải đối mặt trong tương lai.

10:00 17/02/2021

Theo nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft, biến đổi khí hậu toàn cầu mới là mối nguy lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt trong vài thập kỷ mới. Vì vậy, quỹ từ thiện của ông và vợ sẽ tập trung vào giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Trong bài phỏng vấn quảng cáo cuốn sách “Cách tránh thảm họa khí hậu” với đài BBC, tỷ phú Bill Gates nói rằng khí hậu và môi trường là vấn đề ông đặc biệt quan tâm.

Tỷ phú Bill Gates: Chấm dứt đại dịch Covid-19 rất dễ so với xử lý mối nguy này - 1

Tỷ phú Bill Gates muốn dùng tiền của mình để giúp thế giới đối phó biến đổi khí hậu (ảnh: Daily Mail)

“Tôi đã đi máy bay riêng đến hội nghị thượng đỉnh khí hậu Paris năm 2015 để xem các nhà lãnh đạo thế giới nghĩ gì về mối nguy toàn cầu này. Tuy nhiên, điều tôi nhận được lại là sự thất vọng”, ông Gates nói.

“Nếu giải quyết thành công vấn đề khí hậu, đây sẽ là điều tuyệt vời nhất mà nhân loại từng làm được trong lịch sử. Chính việc tàn phá môi trường khiến con người phải đối mặt với nhiều dịch bệnh nguy hiểm hơn”, tỷ phú Mỹ nhận định.

Tỷ phú Bill Gates: Chấm dứt đại dịch Covid-19 rất dễ so với xử lý mối nguy này - 2

Biến đổi khí hậu mới là mối nguy lớn nhất đối với nhân loại, theo tỷ phú Mỹ (ảnh: Daily Mail)

“Đại dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc khi chúng ta có những loại vắc xin tuyệt vời. Vì vậy, tôi sẽ dành tiền của mình để giúp nhân loại thích ứng với biến đổi khí hậu. So với những nỗ lực, hy sinh để ngăn chặn cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu, chấm dứt dịch Covid-19 là điều rất, rất dễ dàng”, ông Gates nói thêm.

Tỷ phú Mỹ cho rằng, để giải quyết biến đổi khí hậu, điều quan trọng nhất là con người phải tìm ra nguồn năng lượng mới.

“Tôi muốn đưa nguồn điện đến những nơi xa xôi nhất trên thế giới. Nơi đó sẽ không có những nhà máy điện chạy bằng than, khí đốt”, tỷ phú Bill Gates nói về kế hoạch của mình.

Tuy nhiên, tỷ phú Bill Gates cũng đầu tư khá nhiều tiền vào các hãng sản xuất máy bay tư nhân. Tập đoàn Microsoft do ông sáng lập cũng phát triển trí tuệ nhân tạo, giúp nhiều công ty khai thác than, dầu khí tăng sản lượng.

Tags:
Ông Trump bị khởi kiện

Ông Trump bị khởi kiện

Hạ nghị sĩ Bennie Thompson của đảng Dân chủ, bang Missouri, đã nộp đơn kiện cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump kích động cuộc bạo loạn nhắm vào Điện Capitol ngày 6/1.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất