Tỷ phú Bill Gates nhớ biển số xe của từng nhân viên, câu chuyện phía sau khiến bất cứ ai làm việc tại Microsoft khóc thét

Mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bill Gates vẫn dành thời gian để ghi nhớ từng biển số xe của nhân viên. Mục đích của hành động này là gì?

03:30 15/06/2020

Trang CNBC có đưa tin, trong những năm đầu gây dựng tập đoàn công nghệ Microsoft, CEO - tỷ phú Bill Gates đã có thói quen ghi nhớ biển số xe của từng nhân viên. Điều này gây nên nỗi tò mò lớn đối với công chúng, rằng vị CEO tài ba này làm như thế với mục đích gì?

Chuyện về vị sếp quá chăm chỉ với thói quen quái đản nhớ biển số xe từng nhân viên

Người ta vẫn hay đề cao sự cân bằng giữa công việc - đời sống nhưng điều đó dường như khó tìm thấy ở Bill Gates. Anh ta quá chăm chỉ! Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với BBC Radio 4, Gates đã chia sẻ về việc anh từng bị ám ảnh bởi công việc như thế nào. "Tôi từng là kẻ cuồng việc. Tôi làm việc vào cuối tuần và không có khái niệm kỳ nghỉ."

Vì sự chăm chỉ như thế nên cũng chẳng có gì bất ngờ khi Bill Gates cũng kỳ vọng vào nhân viên của mình như vậy. Dù bận trăm công ngàn việc nhưng Gates vẫn có thể biết cấp dưới ai chăm chỉ và ai lười biếng.

Tỷ phú Bill Gates nhớ từng biển số xe của nhân viên, sự thật đằng sau khiến bất cứ ai làm việc tại Microsoft đều khóc thét - Ảnh 1.

"Tôi buộc phải cẩn trọng trong việc áp đặt tiêu chuẩn của mình vào cách làm việc của những người khác. Tôi đã ghi nhớ biển số xe của từng người. Từ đó, khi nhìn ra bãi đậu xe, tôi biết nhân viên đến và rời đi lúc nào." - Gates chia sẻ với BBC.

Nhà đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen đã có chia sẻ tương tự trong một bài viết đầu tiên năm 2011 trên tạp chí Vanity Fair: "Microsoft là một môi trường làm việc có mức độ căng thẳng cao bởi Bill Gates đã hướng nhân viên đến tiêu chuẩn như thế."

Mặc dù tập đoàn Microsoft đã trở nên rất thành công, bằng chứng là nhiều nhà phân tích dự đoán mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la vào năm tới, tuy nhiên hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng quản lý nhân viên cấp vi mô là một chiến lược lãnh đạo không hiệu quả.

Nỗi ám ảnh về sự khắt khe đối với bất cứ ai làm việc tại Microsoft

Trang BRG từng có chia sẻ "Dù Gates luôn xuất hiện với hình ảnh như một người hàng xóm thân thiện và hiếu khách, đừng để nụ cười trên gương mặt ông ta đánh lừa bạn!". Và giống như Steve Jobs, sự quái đản của Bill Gates khiến nhân viên phải lo sợ, đôi khi là trầm cảm.

Tỷ phú Bill Gates nhớ từng biển số xe của nhân viên, sự thật đằng sau khiến bất cứ ai làm việc tại Microsoft đều khóc thét - Ảnh 2.

Paul Allen cũng chia sẻ giai thoại về một cựu nhân viên của Microsoft, tên là Bob Greenberg, người đã làm việc 81 giờ trong bốn ngày để hoàn thành dự án. Cuối tuần làm việc, Bill Gates có hỏi Greenberg dự định sẽ làm gì trong ngày tiếp theo thì nhận được câu trả lời là Greenberg muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, Bill Gates lại buông một câu phũ phàng "Sao lại muốn làm thế?"

Những năm gần đây, trong cuộc phỏng vấn trên B.R 4, Gates thừa nhận rằng ông buộc phải thay đổi bản chất kiểm soát của mình khi tập đoàn Microsoft mở rộng quy mô. "Cuối cùng, tôi phải nới lỏng chính sách khi công ty vươn tới quy mô lớn để đạt được sự hợp lý", ông nói.

Link nguồn: https://afamily.vn/ty-phu-bill-gates-nho-bien-so-xe-cua-tung-nhan-vien-cau-chuyen-phia-sau-khien-bat-cu-ai-lam-viec-tai-microsoft-khoc-thet-20200613115535692.chn

Tags:
Thống đốc Newsom sẽ cho phép tiệm nails tại California mở cửa trở lại từ Thứ 6 tuần tới ngày 19 tháng 6

Thống đốc Newsom sẽ cho phép tiệm nails tại California mở cửa trở lại từ Thứ 6 tuần tới ngày 19 tháng 6

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Thống đốc tiểu bang California cũng chính thức đưa ra quyết định cho phép tiệm nails có thể mở cửa trở lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất