Tỷ phú Bloomberg ủng hộ điều tra luận tội Trump

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Bloomberg cho biết ông giờ đây ủng hộ điều tra luận tội Trump, dù từng phản đối việc này.

00:00 07/12/2019

"Tôi nghĩ điều đó rất nghiêm trọng. Trước đây tôi đã phản đối việc luận tội Trump, nhưng sau khi xem tất cả các bằng chứng, tôi nghĩ là nên như vậy. Rất buồn nhưng câu trả lời là nên", tỷ phú Michael Bloomberg trả lời phỏng vấn với CBS hôm 5/12, sau khi được hỏi "Trump nên bị điều tra luận tội hay không?".

Bloomberg hồi tháng 9 từng tỏ ra không đồng tình với cuộc điều tra luận tội Trump của Hạ viện Mỹ, cho rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 sẽ là "đấu trường thích hợp hơn" để loại bỏ ông chủ Nhà Trắng.

"Tôi luôn cho rằng một quá trình luận tội không thông qua Thượng viện, dù đã qua Hạ viện, sẽ biến thành điều mang tính phe phái. Chúng ta sắp có một cuộc bầu cử. Công chúng có quyền quyết định liệu Tổng thống có nên tiếp tục nắm quyền hay không", tỷ phú truyền thông khi đó chia sẻ.

Trong cuộc phỏng vấn hôm qua, khi được hỏi điều gì ở Trump khiến ông khó chịu nhất, Bloomberg cho rằng Trump "có vẻ không hiểu ông ấy là quan chức được bầu để làm việc cho cộng đồng chứ không phải cho bản thân".

Tỷ phú truyền thông dường như đề cập tới cáo buộc ông chủ Nhà Trắng gây sức ép lên Ukraine, yêu cầu Kiev điều tra cha con cựu phó tổng thống Joe Biden, đối thủ đáng gờm trong cuộc bầu cử tổng thống năm sau.

Ứng viên tổng thống  Michael Bloomberg phát biểu tại Virginia, Mỹ, hôm 25/11. Ảnh: Reuters.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Michael Bloomberg phát biểu tại Virginia, Mỹ, hôm 25/11. Ảnh: Reuters.

Michael Bloomberg, 77 tuổi, hôm 24/11 tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 với tư cách ứng viên đảng Dân chủ. Bloomberg đã chi ít nhất 37 triệu USD quảng cáo về chiến dịch tranh cử của mình trên truyền hình trong vòng hai tuần đầu tiên và tuyên bố chi 100 triệu cho chiến dịch quảng cáo chống lại Trump.

Howard Wolfson, cố vấn thân cận của Bloomberg, cho biết tỷ phú này xem là "một mối đe dọa chưa từng có tiền lệ đối với ". Tuy nhiên, Trump cho rằng Bloomberg sẽ "sớm thất bại" nếu tranh cử với mình và chế giễu ông là "Michael bé nhỏ" do ông cao hơn cựu thị trưởng New York khoảng 17 cm.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tổng thống Trump từ chối thẳng thừng lời mời tham gia điều trần luận tội

Tổng thống Trump từ chối thẳng thừng lời mời tham gia điều trần luận tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng cả ông và các luật của ông sẽ không tham gia vào phiên điều trần luận tội do Ủy ban Tư pháp Hạ viện tổ chức vào hôm thứ Tư tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất