Tỷ phú giàu nhất Thụy Điển mua quần áo ở chợ trời, cắt tóc ở Việt Nam cho rẻ

Tỷ phú Ingvar Kamprad, người sáng lập nên chuỗi cửa hàng bán lẻ nội thất IKEA tiết lộ bí quyết làm giàu của mình đó là mua quần áo ở chợ trời, tranh thủ cắt tóc ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

23:30 07/05/2020

Tính đến cuối năm 2015, Ingvar Krampad vẫn là tỷ phú tự thân có khối tài sản đồ sộ nhất Thụy Điển (khoảng 3,4 tỷ USD). Sắp bước vào tuổi “cửu thập siêu thọ” vào cuối tháng này, ông chính là người sáng lập nên chuỗi cửa hàng bán lẻ nội thất IKEA nổi tiếng thế giới. Được coi là một trong những nhà kinh doanh tài ba nhất Bắc Âu, Ingvar Kamprad đã trở thành một trong những đại gia đồ gỗ lớn nhất thế giới với 202 cửa hàng tại 32 quốc gia.

Tuy nhiên, tài sản trị giá hàng tỷ đô đó không phải thứ người ta hay nghe về người đàn ông này. Ông là người vô cùng giản dị, tiết kiệm và sống bình dân. Ông vẫn lái chiếc Volvo cà tàng, đi máy bay hạng phổ thông và rất thích mua hàng giảm giá. Trên thực tế, Ingvar Krampad luôn xuất hiện trong danh sách các tỷ phú giản dị và cần kiệm nhất. Ông cũng từng chia sẻ, chính tính cách đó đã giúp ông biến IKEA thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Báo giới mới đây vừa chụp được tấm ảnh hết sức thú vị về đức tính đáng quý này. Tại một buổi ra mắt thương hiệu mới, ông trùm Thụy Điển bị phóng viên bắt gặp khi đang vội vàng thắt chặt dây chiếc mũ len đáng yêu, món đồ sau này được chính ông chia sẻ là mua tại một… khu chợ trời.

Trong một bộ phim tài liệu từng được đưa lên truyền hình Thụy Điển, tỷ phú này cũng vui vẻ tiết lộ bí quyết làm giàu của mình. Đó chính là… mua quần áo hàng thùng để tiết kiệm tiền. “Đồ đạc của tôi chắc chẳng có cái nào là không mua ở chợ trời cả. Tôi làm vậy là vì muốn mọi người học theo. Về cơ bản thì đây chỉ là bản năng của dân Smaland thôi mà!” – Ông cười lớn khi nhắc đến quê hương bản quán, vốn là một khu vực nông nghiệp nằm ở phía Nam Thụy Điển.

Đức tính giản dị hiếm thấy luôn là điều người khác nhắc về ông.

Tính cách đặc biệt này của Kamprad luôn là chủ đề ưa thích của giới truyền thông. Vào năm 2008, ông từng than thở với báo chí rằng mình vừa mất tới 22 Euro (hơn 500.000 VNĐ) để cắt tóc trong một chuyến công tác tại Hà Lan: “Số tiền đó đã phá vỡ ngân sách cắt tóc hàng tháng của tôi. Bình thường tôi chỉ đi cắt tóc nếu đang ở một nước đang phát triển. Lần trước là tôi cắt ở Việt Nam đấy”, Kamprad hóm hỉnh.

Thậm chí người dân làng Elmtary Agunnaryd, quê của Ingvar Kamprad, vẫn không thôi ấn tượng khi mỗi lần về quê, ông lại tranh thủ ghé vào tiệm cắt tóc trong làng với giá 5 euro mỗi lần. Nếu tiệm quá đông, ông cũng điềm đạm ngồi chờ ngay cạnh những người nông dân nghèo. Ông cho rằng như thế một mặt là để tiết kiệm, mặt khác lại tạo điều kiện cho mình có dịp hòa chung với những người dân vốn luôn được ông coi là Thượng đế.

Theo Genk.vn

Link nguồn: https://genk.vn/internet/ty-phu-giau-nhat-thuy-dien-thich-sang-cat-toc-o-viet-nam-cho-re-2016031019061726.chn

Tags:
Pháp cảm ơn Việt Nam tài trợ, vận chuyển miễn phí 250.000 khẩu trang

Pháp cảm ơn Việt Nam tài trợ, vận chuyển miễn phí 250.000 khẩu trang

Hơn 250.000 khẩu trang đã được các tổ chức và cá nhân quyên góp đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và được hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển miễn phí đến Paris.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất