Tỷ phú Hoàng Kiều phát khẩu trang, gạo, và mì gói miễn phí cho cư dân Little Saigon

Vào ngày 4/4, rất đông cư dân gốc Việt ở Little Saigon đã đến nhận thực phẩm và khẩu trang miễn phí tại chùa Điều Ngự và công viên Garden Grove, tiểu bang California, Mỹ.

11:00 07/04/2020

Tại chùa Điều Ngự ở thành phố Westminster thuộc tiểu bang California, ban tổ chức cho biết sẽ phát gạo, mì gói, và nước súp gà cho người lớn tuổi từ 9 giờ sáng. Tuy vậy, từ khoảng 8 giờ rưỡi, đã có nhiều người đi bộ đứng xếp hàng trước chùa, và đứng cách nhau gần 2 mét như quy định của chính phủ để ngừa lây nhiễm virus Vũ Hán.

Ban tổ chức cho biết người chạy xe đến nhận thức ăn có thể tấp xe vào lề để thiện nguyện viên bỏ hàng vào xe cho họ. Vì vậy, xe quẹo vào chùa rất đông, khiến các thiện nguyên viên phải liên tục điều động để không làm kẹt xe. Để hỗ trợ về các vấn đề giao thông, nhiều cảnh sát viên của thành phố Westminster cũng có mặt tại chùa Điều Ngự.

Ông Tùng Hồ, cư dân thành phố Westminster chia sẻ: “Mấy hôm nay tui không dám ra ngoài vì mình lớn tuổi rồi, dễ dính bệnh, không biết làm sao để mua thêm chút gạo. Nhà chùa giúp đỡ đồng hương như vậy tốt quá, nhà tui ở gần đây nên đi bộ ra lấy”.

Bà Kim Nguyễn, cư dân thành phố Garden Grove, cho biết bà năm nay đã 76 tuổi rồi. Tuy cho rằng mình vẫn khỏe mạnh vì tập thể dục thường xuyên, bà cũng không dám ra chợ để mua thực phẩm vì lớn tuổi. Bà lái xe đến chùa Điều Ngự vì nghe tin chùa phát gạo và người đến nhận không cần phải ra khỏi xe.

Ảnh chụp màn hình báo .

Tại công viên Garden Grove, tỷ phú Hoàng Kiều tổ chức phát khẩu trang, gạo, và mì gói miễn phí cho cư dân Little Saigon.

Thông cáo từ ban tổ chức cho biết sự kiện này bắt đầu lúc 10 giờ sáng, nhưng từ 9 giờ sáng đã có nhiều người đậu xe trước công viên.

Bà Hương Trần vừa ngồi trong xe vừa chia sẻ: “Kẹt xe ghê quá, tôi không ngờ nhiều người đến như vậy. Thôi kệ, mình chịu khó chờ một chút cũng không sao. Trong thời gian khó khăn như vậy mà có người giúp đỡ cộng đồng thì cũng phần nào bớt lo”.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho sự kiện này, ông Phát Bùi, nghị viên Garden Grove chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị trong 10 ngày và phải liên lạc khắp nơi để tìm hàng, nhất là các bao gạo. Nhân viên của chợ Saigon City Marketplace phải làm việc suốt đêm để giúp chúng tôi lấy được 5.000 bao gạo”.

Tuy chưa biết tình hình đại dịch viêm phổi Vũ Hán sẽ ra sao, nhưng nhiều người cho rằng những sự kiện như vậy phần nào đem lại sự ấm áp giữa người với người. 

Link nguồn: https://www.dkn.tv/the-gioi/nguoi-goc-viet-o-little-saigon-my-nhan-thuc-pham-va-khau-trang-mien-phi-thoi-covid-19.html

Tags:
Bệnh nhân Mỹ ồ ạt thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19

Bệnh nhân Mỹ ồ ạt thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19

Hàng trăm bệnh nhân đồng ý thử nghiệm remdesivir, loại thuốc có triển vọng chống được một số chủng virus corona, trong bối cảnh Mỹ là vùng dịch lớn nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất