Tỷ phú Jeff Bezos: ‘Hãy chấp nhận rủi ro, mạo hiểm để thành công’

Tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 trong danh sách của tạp chí Forbes với tổng tài sản $143 tỷ, gửi lời khuyên đến những người muốn bắt đầu kinh doanh riêng rằng: “Hãy sẵn sàng chấp nhận rủi ro, mạo hiểm. Thất bại dù có nặng nề là một phần trên con đường đến thành công.”

06:00 14/06/2019

Tạp chí Entrepreneur dẫn lời tỷ phú Jeff Bezos, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty bán lẻ trực tuyến Amazon cho biết: “Chúng tôi luôn chấp nhận các rủi ro có thể xảy ra và chúng tôi sẵn sàng nói về thất bại. Những thất bại nặng nề là điều cần thiết để đi đến thành công. ”

Ông Bezos tiếp: “Nếu chưa thất bại nghĩa là chúng tôi vẫn chưa bung hết sức, chưa làm đủ lớn. Thất bại sẽ đến, nhưng không sao. Đó là một phần cần thiết để thành công.”

Đối với những người muốn bắt đầu con đường khởi nghiệp, kinh doanh riêng, ông Bezos nói: “Nếu một ý tưởng kinh doanh không có rủi ro thì nó có lẽ đã được rất nhiều người làm rồi. Chúng ta cần làm những điều mới, những điều có thể sẽ không thành công, phải cần nhiều thử nghiệm.”

Theo ông Bezos, một điều nữa cũng không kém phần quan trọng trong kinh doanh đó là đam mê: vì: “Bạn sẽ phải cạnh tranh với những người cũng có đam mê như bạn.”

Công ty Amazon của tỷ phú Jeff Bezos là một trong những công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới gần $860 tỷ. (Hình minh họa: OSCAR DEL POZO/AFP/Getty Images)

Cuối cùng để kinh doanh thành công thì phải luôn luôn nghĩ về khách hàng. Làm cho khách hàng hài lòng không chưa đủ mà phải làm cho họ cảm thấy thích thú.

Ông Bezos sáng lập công ty Amazon từ năm 1995 với chỉ 10 nhân viên. Đến nay, Amazon đã trở thành một trong những công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới gần $860 tỷ.

Tags:
Bí quyết thành công của những phụ nữ giàu nhất nước Mỹ

Bí quyết thành công của những phụ nữ giàu nhất nước Mỹ

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách Top 80 phụ nữ giàu nhất nước Mỹ/80 nữ tỷ phú, triệu phú tự thân giàu nhất nước Mỹ. Dưới đây là cách họ tạo ra khối tài sản khổng lồ của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất