Tỷ phú Mỹ kêu gọi Chính phủ tăng thuế mạnh vào giới nhà giàu

Từ lâu, sự cách biệt giàu - nghèo luôn được người dân Mỹ xem là vấn đề nhức nhối gây chia rẽ đoàn kết dân tộc. Nhằm xóa sổ vấn đề này, một nhóm các tỷ phú Hoa Kì đã cùng nhau vận động hành lang nhằm thúc đẩy giới lãnh đạo Hoa Kì tăng thuế dành cho tầng lớp người giàu.

05:30 26/06/2019

Báo The Guardian đưa tin, tối 24/6, hơn 12 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, trong đó có trùm đầu tư George Soros, đạo diễn Abigail Disney và nhà đồng sáng lập Facebook Chris Hughes đã cùng nhau đệ trình thư yêu cầu Chính phủ Mỹ phải đánh thuế mạnh hơn vào giới nhà giàu.

Theo ý nguyện của các vị tỷ phú, mục đích tăng thuế là để giảm thiểu việc phân chia giai cấp, tăng tiền đầu tư vào các dự án tăng cường sức khỏe cộng đồng và chống biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, số tiền đánh thuế còn được đề xuất chi vào hàng loạt các dự án nghiên cứu năng lượng sạch, chăm sóc trẻ em, trả nợ vay đại học cho sinh viên, giảm thuế cho tầng lớp thu nhập thấp và cải tiến công trình cơ sở hạ tầng.

Chris Hughes, nhà đồng sáng lập Facebook, cùng hàng chục tỷ phủ giàu nhất nước Mỹ kêu gọi đánh thuế mạnh hơn vào giới nhà giàu. Ảnh: BBC

Trong thư, các vị tỷ phú cho rằng việc đánh thuế mạnh vào tầng lớp nhà giàu sẽ nhận được sự ủng hộ từ đại đa số người dân Mỹ. Nếu như yêu cầu được thông qua, ngân khố chính phủ Hoa Kì nắm giữ sẽ tăng thêm 3.000 tỷ đô la chỉ trong vòng 10 năm.

Trong thư có đoạn: “Về mặt đạo đức và kinh tế, nước Mỹ có nghĩa vụ phải đánh thuế thu nhập vào chúng ta mạnh tay hơn. Đây hoàn toàn là vì lợi ích cho đất nước của chúng ta. Tôi yêu cầu Chính phủ Mỹ hãy công nhận tầm quan trọng của ý tưởng đánh thuế này và biến nó thành hiện thực”.

Theo một số quan chức Nhà Trắng, nếu lời yêu cầu từ giới tỷ phú Mỹ được thông qua, có khả năng nguồn thu nhập của hơn 75.000 hộ gia đình trên toàn quốc sẽ ảnh hưởng. Cho đến giờ, thành phần ủng hộ mạnh mẽ nhất đề xuất này đều là thành viên Đảng dân chủ, những người có định kiến lớn đối với giới tài phiệt Hoa Kì.

Nguồn: thegioitiepthi.vn

Tags:
Những tỷ phú Mỹ lập nghiệp từ bàn tay trắng dạy con kiếm tiền thế nào?

Những tỷ phú Mỹ lập nghiệp từ bàn tay trắng dạy con kiếm tiền thế nào?

Làm thế nào để dạy con những vấn đề về tiền bạc, tài sản và cách làm giàu?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất