Tỷ phú Trung Quốc về nước sau khi dính bê bối tì.nh d.ục ở Mỹ

Đại diện của tỷ phú Lưu Cường Đông thông báo ông được cảnh sát Mỹ thả mà không có bất kỳ cáo buộc hay yêu cầu bảo lãnh nào.

02:30 05/09/2018

Tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông với khối tàn sản ước tính 7,9 tỷ USD. Ảnh: Weibo.

Tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông với khối tài sản ước tính 7,9 tỷ USD. Ảnh: Weibo.

Tỷ phú Lưu Cường Đông, người sáng lập kiêm CEO của trang web bán lẻ trực tuyến Trung Quốc JD.com, đã về nước sau khi bị bắt và được thả ở Mỹ vì cáo buộc có hành vi phạm tội liên quan đến tình dục, South China Morning Postngày 3/9 đưa tin.

"Chúng tôi nhận được tin rằng CEO của chúng tôi, ông Lưu Cường Đông, bị cảnh sát Minneapolis bắt vào ngày 31/8/2018", JD.com ra thông báo hôm qua. "Ông ấy đã được thả mà không có bất kỳ cáo buộc hay yêu cầu bảo lãnh nào. Ông Lưu đã quay trở về Trung Quốc làm việc".

Theo luật bang Minnesota, thuật ngữ "hành vi phạm tội liên quan đến tình dục" được dùng để mô tả các hành động tiếp xúc tình dục không có sự đồng thuận.

Theo lệnh bắt từ văn phòng cảnh sát trưởng hạt Hennepin, Lưu bị bắt vào 23h32 ngày 31/8 và được trả tự do vào 16h05 ngày 1/9. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đang xem xét hoàn cảnh liên quan đến vụ bắt giữ. Lãnh sự quán Trung Quốc ở Chicago "đang theo dõi sát tình hình" và cố gắng làm rõ những vấn đề liên quan.

Đại diện cảnh sát Minneapolis John Elder cho hay cuộc điều tra vẫn tiếp diễn nhưng họ chưa áp đặt lệnh hạn chế đi lại với Lưu. Ông được thả không cần bảo lãnh để "chờ đơn tố cáo chính thức". Cảnh sát cho rằng không cần tiếp tục giam giữ ông trong thời gian điều tra.

Hình ảnh Lưu Cường Đông do văn phòng cảnh sát trưởng Hennepin cung cấp sau khi ông này bị bắt. Ảnh: Hennepin County Sheriffs Office.

Hình ảnh Lưu Cường Đông do văn phòng cảnh sát trưởng Hennepin cung cấp sau khi ông này bị bắt. Ảnh: Hennepin County Sheriff's Office.

Được thành lập năm 1998, JD.com lọt tốp 500 công ty toàn cầu do tạp chí Fortune bình chọn, là công ty thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc, đối thủ cạnh tranh của Alibaba. Công ty cung cấp trải nghiệm mua sắm cho hơn 300 triệu khách hàng ở Trung Quốc.

Hồi tháng 6, Google tuyên bố sẽ đầu tư hơn nửa tỷ USD vào JD.com trong chiến lược mở rộng dịch vụ bán lẻ khắp thế giới. Chuỗi cung ứng và hậu cần của JD sẽ kết hợp với công nghệ của Google để tạo ra ngành bán lẻ mới ở các khu vực Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu. Theo tạp chí Forbes, ông Lưu, 45 tuổi, sở hữu khối tài sản trị giá 7,9 tỷ USD.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Giới chức Canada đau đầu trước vấn nạn lừa đảo nhập cư trái phép của các triệu phú Trung Quốc

Giới chức Canada đau đầu trước vấn nạn lừa đảo nhập cư trái phép của các triệu phú Trung Quốc

Hàng nghìn triệu phú từ Trung Quốc đã thông qua các công ty dịch vụ làm giấy tờ lừa đảo để được nhận Thường trú nhân Canada rồi nhập quốc tịch, đây là vấn nạn các nhà chức trách Canada đang phải đối mặt

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất