UAE: Nhìn điện thoại của chồng, vợ bị phạt giam 3 tháng tù

Một tòa án ở UAE đã ra lệnh phạt tù 3 tháng một người phụ nữ khi cô xem điện thoại của chồng mà không có sự đồng ý.

00:30 04/10/2018

Một tòa án ở Ras Al Khaimah - tiểu vương quốc cực bắc của Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã kết án một người phụ nữ xem điện thoại của chồng là có tội.

Trong lời tuyên bố chống lại cô, người đàn ông nói vợ anh đã cầm điện thoại của anh và sao chép tất cả dữ liệu sang một thiết bị khác để tìm kiếm thông tin vào một ngày sau đó.

Cô được cho là đã chuyển hình ảnh và các cuộc trò chuyện của chồng vào điện thoại của cô.

Chồng của người phụ nữ đã đệ đơn kiện cô, cáo buộc cô vi phạm quyền riêng tư của mình, và cô bị đưa ra xét xử trước khi bị giam trong ba tháng.

Tuy nhiên, cô tuyên bố chồng cô đã cho cô mật khẩu của chiếc điện thoại và cho phép cô sử dụng điện thoại kể từ khi cô bắt gặp anh ta trò chuyện với những người phụ nữ khác trước đây.

UAE có các luật về tội phạm mạng nghiêm ngặt, đặc biệt là khi bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân trực tuyến.

Một số người trên Twitter đã bảo vệ người vợ, với một bài đăng cho rằng: “Nếu cô ấy không nghi ngờ gì đó, cô ấy sẽ không phải làm những việc như vậy. Anh ta không thấy xấu hổ khi để vợ mình bị giam hay sao?”

Nói chuyện với Emarat Al Youm, các luật sư Raed Al Awlaki và Mohammad Jad Al Mawla giải thích rằng theo luật pháp của đất nước, việc xem lén điện thoại của bất cứ ai mà không được sự cho phép của họ là bất hợp pháp, ngay cả đối với vợ chồng.

Vào tháng Tám, tổng thống Sheikh Khalifa đã ban hành các luật tội phạm mạng cho thấy những tên tội phạm có thể phải đối mặt với án tù lên đến 25 năm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cô gái đâm xe vào tường vì mải dùng điện thoại bị phạt giam 18 tháng tù

Cô gái đâm xe vào tường vì mải dùng điện thoại bị phạt giam 18 tháng tù

Danielle Cooper, 19 tuổi, bị phạt 18 tháng tù giam vì mải mê gọi điện thoại khiến xe mất lái và đâm vào tường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất