Úc cấm visa những đối tượng bị kết án bạo lực

Chính phủ Úc tuyên bố, tội phạm nước ngoài bị kết án bạo lực, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em, sẽ bị đuổi ra khỏi nước hoặc bị từ chối nhập cảnh.

07:19 06/03/2019

Các quan chức Úc giờ đây sẽ có quyền hủy thị thực của những người bị kết tội bạo lực gia đình sau khi lệnh của Bộ trưởng Di trú David Coleman có hiệu lực vào thứ Năm.

Trước đây, người nước ngoài chỉ có thể bị thu hồi thị thực tại Úc nếu họ đã ở tù ít nhất 12 tháng hoặc không vượt qua bài kiểm tra tính cách.

Chính sách mới trong Bộ Di trú được đưa ra sau khi Tòa phúc thẩm hành chính lật lại vụ việc từ chối một người đàn ông Đan Mạch xin thị thực vào nước này.

Người đàn ông Đan Mạch đã nhận một bản án treo 30 ngày tù giam tại nước mình và bị từ chối nhập cảnh vào Úc.

Bộ trưởng Di trú Coleman cho biết, lạm dụng và bạo lực là tội phạm nghiêm trọng và cần được công nhận trong luật pháp. Ông cũng cho biết thêm, nhập cảnh hoặc ở lại Úc là một đặc quyền và người không phải công dân của Úc cần phải là một người tuân thủ luật pháp.

“Những tội ác này có thể gây thương tích lâu dài cho các nạn nhân, bạn bè và gia đình của họ, đe dọa tới an ninh quốc gia.”

900 thị thực đã bị chính phủ Úc hủy bỏ trong năm tài chính 2017-2018, bao gồm cả những kẻ buôn bán ma túy, tội phạm tình dục và các thành viên băng đảng bikie.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đâu là tiêu chí quan trọng nhất khi xét duyệt visa Mỹ

Đâu là tiêu chí quan trọng nhất khi xét duyệt visa Mỹ

Một trong những rào cản lớn nhất khi đi du lịch Mỹ là làm sao có được visa… vì mục đích du lịch thuần túy hoặc thăm bà con, anh em, bạn bè, tìm trường học cho con…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất