Úc: Chuẩn bị gì từ bây giờ cho mùa khai thuế năm nay?

Làm thế nào để có thể xin Sở thuế hoàn trả tối đa chi phí mà bạn có thể nhận được? Có nhiều giấy tờ cần chuẩn bị từ bây giờ để xin hoàn thuế cho các chi phí đầu tư cho công việc, tiền hưu bổng và các khoản đầu tư.

20:15 16/04/2017

Đồng hồ đã gần điểm đến khoảng thời gian quan trọng của năm- mùa khai thuế. Làm thế nào để có thể xin Sở thuế hoàn trả tối đa chi phí mà quý vị có thể nhận được. Tam cá nguyệt cuối cùng của năm là thời gian lý tưởng để bắt đầu lên danh sách những khoản tiền mà quý vị có khả năng xin Sở thuế hoàn trả.

Trang mạng news.com.au có những chia sẻ rất bổ ích, liên quan đến việc quý vị có thể xin hoàn thuế cho các khoản chi phí đầu tư cho công việc, tiền hưu bổng và các khoản đầu tư

CÁC CHI PHÍ DÙNG CHO CÔNG VIỆC

Qúy vị nên bắt đầu thu gom lại các biên lai đã sử dụng trong suốt một năm qua. Có những biên nhận có thể chuẩn bị nhanh chóng trong tuần cuối cùng của ngày khai thuế. Tuy nhiên một số giấy tờ khác tốn thời gian hơn và cần được chuẩn bị từ bây giờ.

Nếu quý vị muốn xin hoàn trả chi phí xe hơi liên quan đến công việc và có kế hoạch xin hoàn lại số tiền cho chặng đường trên 5.000km, 66 xu cho mỗi kilômét, quý vị cần phải giữ lại sổ ghi chép trong 12 tuần, tức là từ thời điểm này cho đến hết tháng 7.

Mark Chapman, giám đốc của công ty kế toán H&R cho biết chúng ta cần phải làm việc này 5 năm một lần.

Ông nhấn mạnh giấy tờ, biên nhận cho các chi phí quan trọng khác, chẳng hạn chi phí mua đồ dùng văn phòng phẩm cho phòng làm việc ở nhà, chi phí sử dụng điện thoại liên quan đến công việc cần có tài liệu biên nhận trong bốn tuần.

“Qúy vị có thể chọn thời hạn bốn tuần bất kỳ trong năm, vì vậy hãy suy nghĩ về việc này thay vì để đến phút cuối”.

Ông Chapman cho biết  số tiền chính phủ cho phép tiểu thương mua sắm dụng cụ, các thiết bị lao động cũ và máy móc phụ vụ cho công việc trị giá 20.000 đô la sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 7, trước khi nó giảm xuống còn 1000 đô la.

CÁC KHOẢN ĐẦU TƯ

Việc đầu tư có thể mang lại thuế lợi vốn (còn gọi là capital gain tax), trong đó ít nhất 50% lợi nhuận được cộng vào thu nhập chịu thuế của quý vị trong năm tài chính.

Do đó quý vị có thể để trì hoãn việc bán các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cho đến ngày 30 tháng 6.

Qúy vị cũng có thể khai báo những khoản đầu tư bị lỗ để bù đắp những khoản lợi tức khác, ông Chapman cho biết.

Hiện nay đầu tư bất động sản là hình thức phổ biến nhất của người Úc. Giám đốc điều hành của công ty luật NDA Lawa, bà Andrea Michaels cho biết các nhà đầu tư nên biết rằng thuế lợi vốn (capital gain tax) được tính dựa vào ngày họ ký hợp đồng, chứ không phải ngày thanh toán (settlement day).

Các nhà đầu tư bất động sản có thể lấy lại một khoản tiền hoàn thuế khác bằng cách nhờ chuyên viên định giá xây dựng (quantity surveyor) thực hiện một báo cáo khấu hao thuế.

“Rất nhiều người không làm điều này, trong khi quý vị có thể nhận được một khoản khấu trừ hợp lý “, bà Michaels nói.

QUỸ HƯU BỔNG

Những thay đổi về luật lệ từ ngày 1 tháng 7 sẽ giảm bớt số tiền mà người Úc có thể đưa vào quỹ hưu bổng  trước và sau thuế. Hạn mức đóng góp vào quỹ hưu bổng hàng năm trước thuế giảm chỉ còn 10.000 đô la, thay vì 25.000 đô la như trước đây vào ngày 1 tháng 7 năm 2017, vì vậy nếu quý vị có tiền mặt, có thể hy sinh tiền lương tranh thủ bỏ vào quỹ hưu bổng trong vài tháng tới, trước khi luật thay đổi.

“Hãy nói chuyện với cố vấn tài chính của quý vị và lên kế hoạch trước những gì nên làm trong năm nay, và những gì quý vị có thể làm trong năm tới”, bà Michaels nói.

Bà cho biết việc đóng góp vào quỹ hưu bổng sẽ linh hoạt hơn từ ngày 1 tháng 7, khi tất cả các công nhân có thể đóng góp vào khoản khấu trừ thuế bất cứ khi nào họ muốn thay vì phải lên kế hoạch trước về khoản tiền lương mà họ muốn hy sinh để cho vào quỹ hưu bổng.

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất