Úc: Người nhập cư có nguy cơ không được hưởng phúc lợi vì không biết tiếng Anh

Những người nhập cư tại Centralink, Úc, không học tiếng Anh trong vòng 18 tháng có thể phải đối mặt với việc mất quyền được hưởng phúc lợi.

07:06 10/03/2019

Một chính sách mới của Đảng One Nation đã được công bố,  yêu cầu toàn bộ người nhập cư cần phải học nếu muốn nhận được phúc lợi của quốc gia này.

Chính sách cho thấy, nếu một người nhập cư trong vòng 18 tháng không học chữ tiếng Anh, người đó có thể để mất khoảng 550 đô la mỗi tuần qua các khoản thanh toán của Newstart.

Theo lãnh đạo của One Nation, ông Mark Latham, cho biết: “Người nhập cư cần phải giải quyết vấn đề ngôn ngữ của họ nếu không trong tương lai sẽ trở thành thảm họa cho nước Úc.”

Hiện tại, Úc có khoảng 820.000 người nói ít hoặc không biết nói tiếng Anh, theo quỹ điều tra dân số năm 2016 tại Úc cho thấy.

Ông Latham nói thêm: “Nó tạo ra sự tách biệt. Mọi người không có sự ràng buộc chung về quyền công dân trong khi tất cả đang ở trong cùng một xã hội.”

"Tôi đã nhìn thấy những thay đổi đáng kể ở phía tây Sydney trong 10 năm qua, rất nhiều trong số đó sống dựa vào phúc lợi và là các khu dân tộc không nói tiếng Anh", ông nói.

Ông Latham cũng chỉ ra rằng, ở các khu vực này, sự cực đoan Hồi giáo nổi trội rõ rệt hơn, gây ảnh hưởng đến an ninh khu vực.

Tuy nhiên, tài liệu chính sách của One Nation tuyên bố họ không nhắm mục tiêu đến người Hồi giáo, bên cạnh đó cũng chỉ ra rằng người Ấn Độ theo đạo Hồi là những "công dân tốt", những người "làm việc và học tập chăm chỉ".

Với tư cách là ứng cử viên thượng viện hàng đầu của One Nation trong cuộc bầu cử tại bang NSW tháng này, ông Latham cũng đã cam kết thay đổi trọng tâm của Tổ chức đa văn hóa do chính phủ tiểu bang tài trợ từ việc cấp các nhóm dân tộc để giúp người nhập cư học tiếng Anh.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Mỹ lập trường Đại học giả bẫy dân nhập cư trái phép

Mỹ lập trường Đại học giả bẫy dân nhập cư trái phép

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã thành lập một trường đại học giả ở bang Michigan – Trường ĐH Farmington – nhắm vào những sinh viên nước ngoài muốn ở lại Mỹ mà không được phép, theo cáo trạng công bố ngày 31/1.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất