Úc: Thêm 2 trường học đóng cửa vì 3 học sinh dương tính với Covid-19

Thêm 10 trường hợp nhiễm virus Covid-19 đã được báo cáo tại Úc vào thứ Hai, bao gồm 3 học sinh từ hai trường trung học ở Sydney.

19:39 08/03/2020

Thêm 10 trường hợp nhiễm virus Covid-19 đã được báo cáo tại Úc vào thứ Hai, bao gồm 3 học sinh từ hai trường trung học ở Sydney.

Hai học sinh lớp 10, một nam và một nữ, từ St Patrick's Marist College ở Dundas, phía tây bắc Sydney và một học sinh lớp 7 tại trường trung học Willoughby Girls ở North Shore cũng đã dương tính với virus Covid-19.

Trường St. Patrick ghi nhận 2 học sinh dương tính với Covid-19

A female student in 7th grade at Willoughby Girls High School on the North Shore also notified staff she had come down with the virus on Monday

Một học sinh lớp 7 tại trường trung học Willoughby Girls ở North Shore cũng đã dương tính với virus

Cả hai trường đều gần Macquarie Park, nơi đã ghi nhận 2 ca tử vong vì Covid-19 và có ít nhất 13 trong số 43 trường hợp mắc bệnh tại New South Wales.

Ba trường hợp mới cũng được xác nhận tại Victoria vào sáng thứ Hai. Trong đó, một bệnh nhân đến từ Úc, từ Mỹ, người còn lại đến từ Iran.

Cả hai trường học đã tạm thời đóng cửa vì chính quyền đang chạy đua để xác định những học sinh và nhân viên có thể đã nhiễm virus.

Các báo cáo ban đầu cho thấy có tới 50 học sinh có thể đã bị ảnh hưởng tại St Patrick's Marist College trong những ngày gần đây.

Những người được coi là có nguy cơ cao nhất đã được thông báo và cha mẹ đã được yêu cầu đến đón con cái của mình ngay trong ngày.

Khuôn viên trường sẽ đóng cửa vào thứ Ba trong khi nhân viên làm việc cùng với Bộ Y tế NSW để xác định hướng hành động trong những ngày tới.

Giám đốc điều hành của các trường Công giáo Greg Whitby cho biết một số học sinh đã được yêu cầu tự cô lập để đối phó với mối đe dọa COVID-19.

"Chúng tôi yêu cầu các học sinh cẩn thận và không hoảng loạn. Các nhân viên đang làm tốt nhất có thể để bảo vệ học sinh", ông nói.

Bộ trưởng Y tế New South Wales Brad Hazzard cho biết có khả năng trường Willoughby Girls High cũng sẽ tạm thời đóng cửa.

"Rõ ràng khi bạn gặp trường hợp mới ở trường, điều đó gây lo ngại, bởi vì chúng tôi muốn hành động nhanh nhất có thể để cách ly những người có thể đã tiếp xúc với các trường hợp được xác nhận dưng tính", ông nói.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Thuốc chữa COVID-19: Những tín hiệu mới

Thuốc chữa COVID-19: Những tín hiệu mới

Các nhà nghiên cứu trên thế giới vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm ra phương thuốc chữa dịch bệnh COVID-19 đang lây lan và diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất