Úc đang trên đà trở thành một xã hội hoàn toàn không có tiền mặt?

Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ giới thiệu một công nghệ mới trong năm nay để thúc đẩy quốc gia này trở thành một xã hội không có tiền mặt.

20:19 16/04/2017

Cuối năm nay, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ triển khai một hệ thống mới có gọi là Nền tảng Thanh toán Mới (NPP).

Hệ thống mới này sẽ giúp chuyển tiền gần như ngay lập tức, ngay cả khi người trả tiền và người thụ hưởng là thành viên của những ngân hàng khác nhau.

Công nghệ này cũng cho phép các ngân hàng tự tạo ra các dịch vụ thanh toán của riêng họ để thu hút khách hàng.

Giáo sư Richard Holden, thuộc Đại học New South Wales, đang nghiên cứu sự phát triển của nền kinh tế điện tử và nói rằng Nền tảng Thanh toán Mới sẽ giúp cho việc thanh toán điện tử trở nên “siêu dễ dàng”.

“Công nghệ mới này sẽ giúp cho việc chuyển tiền ngay lập tức với bất kỳ số lượng và loại tiền nào trở nên siêu dễ dàng,” ông Holden nói.

Richard Holden. Photo: ABC News: Michael Edwards

“Vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về việc đăng ký ai là người thụ hưởng trên ngân hàng trực tuyến của bạn và điền mã số chi nhánh của ngân hàng (BSB) và những thứ tương tự như vậy. Thực sự hình thức thanh toán này sẽ đơn giản như việc tôi muốn trả cho bạn $30 cho một số dịch vụ và tôi có thể trả tiền dựa trên địa chỉ email hoặc số điện thoại.”

Trong năm 2014, 12 tổ chức tài chính đã ký kết thỏa thuận để xây dựng Nền tảng Thanh toán Mới (NPP), nhằm góp phần giúp nước Úc theo kịp với các nước khác trong cuộc đua trở thành một xã hội không có tiền mặt.

Thụy Điển đang trên con đường trở thành nền kinh tế hoàn toàn không có tiền mặt đầu tiên trên thế giới.

Giáo sư Holden ước tính Úc có thể sẽ trở thành một xã hội không có tiền mặt vào năm 2020.

Báo cáo Westpac Cash Free năm 2015 cũng dự đoán Úc sẽ trở thành một xã hội không có tiền mặt vào năm 2022 khi ngày càng có nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng công nghệ “chạm và thanh toán”.

Úc: Chuẩn bị gì từ bây giờ cho mùa khai thuế năm nay?

Úc: Chuẩn bị gì từ bây giờ cho mùa khai thuế năm nay?

Làm thế nào để có thể xin Sở thuế hoàn trả tối đa chi phí mà bạn có thể nhận được? Có nhiều giấy tờ cần chuẩn bị từ bây giờ để xin hoàn thuế cho các chi phí đầu tư cho công việc, tiền hưu bổng và các khoản đầu tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất