ƯCV Joe Biden kêu gọi hậu thuẫn của cộng đồng người Hồi Giáo Mỹ

Ứng cử viên tổng thống phía đảng Dân Chủ, ông Joe Biden, hôm Thứ Hai, 20 Tháng Bảy, kêu gọi cộng đồng người Hồi Giáo Mỹ hãy đứng cùng với ông để đánh bại Tổng Thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tới đây.

12:00 22/07/2020

Trong cuộc họp thượng đỉnh qua mạng do tổ chức Emgage Action tổ  chức, nhằm huy động lá phiếu của cử tri người Hồi Giáo ở Mỹ trước cuộc bầu cử sắp tới, ông Biden nói rằng: “Tôi muốn có được sự tin tưởng của quý vị không chỉ vì ông ta không xứng đáng là tổng thống. Tôi muốn cùng làm việc với quý vị, để chắc chắn rằng tiếng nói của quý vị được góp vào tiến trình quyết định việc tái thiết đất nước chúng ta.”

Ông Biden cũng nhắc lại lời hứa sẽ hủy lệnh cấm người dân từ một số quốc gia với đa số dân theo Hồi Giáo không được đến Mỹ.

Ông Wa’el Alzayat, giám đốc điều hành Emgage Action, cho biết qua email rằng tổ chức này đang tìm cách huy động tối đa lá phiếu của người Mỹ theo Hồi Giáo, nhất là ở những tiểu bang có sự tranh giành gay go. Chỉ riêng ở tiểu bang Michigan, nơi Tổng Thống Donald Trump chiến thắng năm 2016 chỉ với khoảng cách chưa đầy 11,000 phiếu, ông nói rằng hơn 150,000 người theo Hồi Giáo đã ghi danh đi bầu.

Dân Biểu Ilhan Omar (Dân Chủ, Minnesota), người Hồi Giáo, ủng hộ ông Joe Biden. (Hình: AP Photo/Marcio Jose Sanchez, File)

Một số chính trị gia Mỹ theo Hồi Giáo, được nhiều người biết tới, đã ký tên vào lá thư bày tỏ sự ủng hộ ông Joe Biden trước khi có cuộc họp.

Trong số những người ký tên có Dân Biểu Ilhan Omar (Dân Chủ, Minnesota),  Bộ Trưởng Tư Pháp Keith Ellison của tiểu bang Minnesota, và Dân Biểu Andre Carson (Dân Chủ, Indiana).

Bà Omar, người từng mạnh mẽ ủng hộ ông Bernie Sanders, và một trong những phụ nữ Hồi Giáo đầu tiên được bầu vào Quốc Hội Mỹ, có thể sẽ giúp ông Biden rất nhiều trong nỗ lực vận động lá phiếu của cử tri Hồi Giáo Mỹ.

Ông Biden nói rằng: “Tiếng nói của người Hồi Giáo Mỹ quan trọng đối với cộng đồng chúng ta, với đất nước chúng ta. Nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng tiếng nói của quý vị không phải lúc nào cũng được công nhận hay đại diện.”

Trong chính trường Mỹ, tiếng nói của người theo Do Thái Giáo từ trước đến nay vẫn được coi rất là quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Hàng năm, tại đại hội của cộng đồng này, nhiều giới chức chính trị hàng đầu của Mỹ, ở cả phía hành pháp lẫn lập pháp, đều muốn có cơ hội đến dự để bày tỏ sự ủng hộ dành cho thành phần cử tri này.

Tổ chức Emgage Action đặt tên cho cuộc họp này là “Một Triệu Lá Phiếu Hồi Giáo”, cho thấy sự nhấn mạnh đến nỗ lực gia tăng số cử tri Hồi Giáo đi bầu vào Tháng Mười Một tới đây. (V.Giang)

Tags:
Ít nhất 107.000 người ở Mỹ đăng ký thử nghiệm vaccine COVID-19

Ít nhất 107.000 người ở Mỹ đăng ký thử nghiệm vaccine COVID-19

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, đã có hàng trăm nghìn người dân tình nguyện đăng ký thử vaccine COVID-19

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất