Uganda treo thưởng để b.ắ.t 18 người Việt buôn lậu 750 mẩu ngà voi

Các nghi phạm người Việt bị cảnh sát Uganda t.r.u.y tìm do liên quan đến số hàng cấm bị t.ị.c.h thu tuần trước.

00:00 10/02/2019

Số ngà voi bị Uganda tịch thu hôm 31/1. Ảnh: Bloomberg

Số ngà voi bị Uganda tịch thu hôm 31/1. Ảnh: Bloomberg

Bloomberg hôm 8/2 đưa tin Cục Thuế Uganda đang treo thưởng cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ 18 nghi phạm người Việt buôn lậu 750 mẩu ngà voi và hàng nghìn vẩy tê tê trị giá 3,5 triệu USD. Hình ảnh của những người này đã được công bố trên tờ New Vision. 

Hai người Việt khác liên quan đến số hàng cấm trên đã bị bắt hôm 31/1. Máy quét an ninh phát hiện ngà voi và vẩy tê tê được giấu dưới những tấm gỗ trên ba xe container chở hàng. Số hàng có khả năng được lấy từ Congo, sau đó vận chuyển từ Nam Sudan sang Uganda. Đây là một trong những vụ tịch thu hàng lậu về động vật hoang dã lớn nhất tại quốc gia Đông Phi này.

Hai nghi phạm Việt bị giới chức Uganda bắt giữ hôm 31/1. Ảnh: Daily Monitor

Hai nghi phạm Việt bị giới chức Uganda bắt giữ hôm 31/1. Ảnh: Daily Monitor

Cơ quan Bảo tồn Động vật Hoang dã Uganda hôm 6/2 cho biết sẽ truy tố hai nghi phạm đã bị bắt với tội danh sở hữu và buôn lậu các sản phẩm động vật hoang dã.

Bất chấp lệnh cấm, nạn săn trộm voi châu Phi lấy ngà vẫn diễn ra và Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất. Ước tính còn 415.000 con voi ở châu Phi, giảm mạnh từ 3-5 triệu con đầu thế kỷ 20, theo Quỹ Tự nhiên Thế giới.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
90% người Việt rã đông thực phẩm sai cách: Chuyên gia chỉ cách rã đông đúng tránh ngộ độc

90% người Việt rã đông thực phẩm sai cách: Chuyên gia chỉ cách rã đông đúng tránh ngộ độc

Phần lớn người Việt đang rã đông thực phầm sai cách khiến cho thực phẩm bị mất chất, nguy cơ nhiễm độc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất