Ứng cử viên Biden: Tổng thống Trump đã 'giương cờ trắng' trong cuộc chiến chống Covid-19

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hôm 30.6 chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ bỏ cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

08:00 03/07/2020

"Ông ấy tự xưng mình là tổng thống thời chiến. Hãy nhớ lại lúc mà ông ấy hô hào toàn quốc cùng hy sinh và "đối mặt với kẻ thù vô hình, không thể tránh khỏi" không? Chuyện gì đã xảy ra? Giờ đã tháng 7 rồi và có vẻ như tổng thống thời chiến của chúng ta đã đầu hàng, giương cờ trắng và rời khỏi trận địa", ông Joe Biden mạnh miệng chỉ trích Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden cũng lên án ông Trump "lơ là bổn phận" qua phản ứng về thông tin Nga treo thưởng cho lực lượng Taliban nếu giết được lính Mỹ ở Afghanistan.

Ứng cử viên Biden:  đã 'giương cờ trắng' trong cuộc chiến chống Covid-19 - ảnh 1

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong sự kiện tranh cử ở Wilmington, Delaware hôm 30.6.

Nhà Trắng nói ông Trump không nhận được báo cáo tình báo riêng về chương trình của Nga. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ vẫn chưa thẳng thắn trả lời câu hỏi ông Trump có nhận được văn bản báo cáo chính thức chưa, nếu nhận thì đã đọc chưa, và nếu đọc rồi thì tại sao không phản ứng mạnh mẽ hơn.

Phát biểu tại trường cấp 3 ở Wilmington, Delaware, ông Biden nói:

"Tổng thống từng chỉ trích năng lực nhận thức của tôi, nhưng có vẻ như ông Trump chả nhận thức được những gì đang diễn ra. Ông ấy đọc, hoặc được báo cáo về các vấn đề quan trọng và ông ấy quên đi, hoặc ông ấy nghĩ là không cần phải nắm vấn đề. Lẽ ra ngay từ đầu Tổng thống phải nói "tôi muốn mọi ngời đến gặp tôi ở Phòng Tình huống và nói ra hết mọi khác biệt và thận trọng". Ai đã nói gì? Hãy tìm hiểu tận cùng vấn đề này".

Ứng cử viên Biden:  đã 'giương cờ trắng' trong cuộc chiến chống Covid-19 - ảnh 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vấp nhiều chỉ trích vì báo cáo Nga treo thưởng cho phiến quân Taliban giết lính Mỹ ở Afghanistan.

Thư kí báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany bảo vệ ông Trump hôm 30.6, cho biết thông tin về khoản tiền thưởng của Nga chưa được cộng đồng tình báo xác thực. Thông tin này lần đầu xuất hiện trên tờ New York Times.

"Tổng thống có đọc và ông ấy cũng thu nhận thông tin tình báo qua lời nói. Vị tổng thống này, tôi tin là người được thông tin nhiều nhất hành tinh này, liên quan đến các mối đe dọa chúng ta đối mặt", bà McEnany nói.

Khi một phóng viên hỏi ông đã được kiểm tra mức độ suy giảm nhận thức hay chưa, ông Joe Biden trả lời: "Tôi đã được kiểm tra và liên tục được kiểm tra. Mọi người chỉ cần theo dõi tôi - và tôi rất trông chờ được so sánh năng lực nhận thức của mình với năng lực của người mà tôi đua tranh".

Link nguồn: https://thanhnien.vn/video/the-gioi/ung-cu-vien-biden-tong-thong-trump-da-giuong-co-trang-trong-cuoc-chien-chong-covid-19-150937.html

Tags:
Ca nCoV mới ở Mỹ tiếp tục tăng kỷ lục

Ca nCoV mới ở Mỹ tiếp tục tăng kỷ lục

Mỹ ghi nhận hơn 48.000 ca nCoV trong 24 giờ qua, vượt mức kỷ lục ngày 26/6 và là mức tăng cao nhất từ khi Covid-19 bùng phát tại nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất